menu

Siêu mô tô Ducati Panigale V4 sẽ tham gia "giải đua tử thần" Isle of Man TT

17:01 - 04/03/2020

Để chuẩn bị cho mùa giải Isle of Man TT 2020, tay đua Michael Dunlop đã quyết định lựa chọn chiếc Ducati Panigale V4 để thay cho chiếc BMW HP4 Race ở hai mùa giải trước.

Với các tín đồ của tốc độ thì giải đua Isle of Man TT (IOM TT) được xem là "thánh địa" nơi các tay đua thể hiện hết bản lĩnh của mình và sức mạnh của chiếc xe trên cung đường nhỏ hẹp. Mùa giải Isle of Man TT năm nay sẽ bắt đầu từ 6/6 đến hết ngày 12/6. 

Hiện tại có lẽ là lúc mà các tay đua đang chuẩn bị rất gắt gao cho chặng đua dài 60 qua triền núi Snaefell. Trong mùa giải năm nay, một số tay đua nổi tiếng đã chọn được chiếc xe cho riêng mình để tham gia thi đấu. Trong khi huyền thoại John McGuinness sẽ tham gia IMO TT cùng siêu mô tô Kawasaki ZX-10R thì một tay đua nổi tiếng khác là Michael Dunlop vừa có màn ra mắt bạn đồng hành hoàn toàn mới là Ducati Panigale V4.


Ducati Panigale V4 của Michael Dunlop được độ lại theo tiêu chuẩn của Isle of Man TT

Tay đua Michel Dunlop, sở hữu 19 danh hiệu Tourist Trophy, hiện rất tự tin với khả năng tranh tài của mình ở giải đua tử thần thường niên này. Trong 2 năm vừa qua, chiếc xe đua đồng hành với Dunlop là BMW HP4 Race, tuy nhiên đáng tiếc là anh chưa dành được danh hiệu nào với chiếc xe này. Hi vọng rằng việc lựa chọn mẫu Panigale V4 sẽ mang về cho Michael Dunlop danh hiệu ở mùa giải IOM TT 2020 này.

Ducati Panigale V4 là thế hệ siêu mô tô mới nhất của hãng xe Ý, ra đời nhằm thay thế cho dòng Ducati 1299 Panigale cũ. Khác với mẫu xe tiền nhiệm, Panigale V4 mang ngoại hình hoàn toàn khác biệt và được tối ưu hóa tính khí động học nhờ bộ cánh gió thừa hưởng từ xe MotoGP. Ngoài ra hãng xe Ý cũng trang bị cho mẫu super sport mới của mình dòng động cơ Desmosedici Stradale V4 hoàn toàn mới, mang đến cho xe sức mạnh vượt trội và mạnh mẽ hơn hẳn.


Liệu Michael Dunlop có giành được danh hiệu nào ở giải IOM TT 2020 cùng chiếc Ducati Panigale V4?

Cụ thể, trái tim của xe là khối động cơ V4, dung tích 1.103 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 214 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 126 Nm tại tua máy 10.000 vòng/phút.

Các công nghệ điện tử hỗ trợ đáng chú ý của xe bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo DTC EVO 2, hệ thống chống bó cứng phanh cảm biến góc nghiêng Cornering ABS EVO, hệ thống kiểm soát trượt bánh DSC, hệ thống kiểm soát hẫng bánh trước DWC EVO, hệ thống sang số nhanh DQS EVO 2, hệ thống kiểm soát độ gằn động cơ EBC EVO và hệ thống hỗ trợ đề-pa DPL. Bên cạnh đó là hệ thống ga điện tử với các chế độ vận hành khác nhau.

Lan Châu

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: