menu

Siêu mô tô 299km/h Honda CBR1000RR-R bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi giảm xóc sau

16:51 - 19/07/2021

Honda CBR1000RR-R SP tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi có liên quan đến phuộc sau. Lỗi này có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng khi đang di chuyển và gây mất an toàn cho người sử dụng.

Mới đây, Cục đăng kiểm Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi đối với mẫu xe Sport bike nổi tiếng Honda CBR1000RR-R SP do Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối với giá bán khoảng 1 tỷ đồng. Trong đợt triệu hồi lần này có tổng cộng 6 chiếc CBR1000RR-R SP được bán ra từ tháng 3 đến 6/2020 bị ảnh hưởng.


Honda CBR1000RR-R SP gặp lỗi, bị triệu hồi tại Việt Nam

Theo thông tin cho biết, Cục đăng kiểm Việt Nam thông báo lỗi trên những chiếc Honda CBR1000RR-R phiên bản SP nằm ở vị trí thanh nối giảm xóc hay còn được nhiều biker gọi là pro-link hoặc thanh nhíp. Đây là bộ phận có tác dụng truyền lực tác động từ càng sau lên giảm xóc nhằm triệt tiêu và giảm xung lực cho bộ phận này. Theo đó, lỗi bị triệu hồi là do việc lắp ráp các thanh khuỷu giảm chấn này sai quy chuẩn nên có thể bị bào mòn và gãy sau thời gian dài sử dụng. 


Lỗi thanh nối phuộc sau với gắp trên Honda CBR1000RR-R SP do lắp ráp 

Nếu bạn là biker đang sở hữu Honda CBR1000RR-R SP tại Việt Nam, hãy nhìn vào bộ phận chân phuộc sau được kết nối với 2 thanh trục đến gắp sau và quan sát. Nếu ở vị trí bắt ốc của thanh trục này có gờ nhô lên (không phải mặt phẳng) thì xe đã được lắp đúng tiêu chuẩn và ngược lại là sai và buộc phải thay đổi. Hiện tại, chưa có sự cố nào liên quan đến lỗi này được phát hiện tại Việt Nam.


Lỗi này được Honda Việt Nam xử lý miễn phí, thời gian xử lý 1 giờ đồng hồ

Honda Việt Nam thông báo đã bắt đầu đợt triệu hồi này từ 14/7 và sẽ kéo dài trong vòng một năm. Toàn bộ chi phí kiểm tra và thay thế được Honda Việt Nam chịu trách nhiệm. Được biết, thời gian thay thế và lắp đặt để khắc phục lỗi này là 1 giờ đồng hồ tại hãng.

Kuro

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: