Sau Yamaha, Honda tung ra cặp đôi cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R và CRF450RX 2021
16:26 - 15/07/2020
Trong làng xe cào cào chuyên nghiệp Motocross thì chắc hẳn, cái tên Honda CRF450 là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các "bay-ker". Cũng bởi, những mẫu xe đến từ Nhật Bản này mang kiểu dáng thiết kế tuyệt đẹp, hài hòa và hơn hết là khối động cơ uni-cam đỉnh cao cùng các trang bị cực kỳ phù hợp. Mới đây, đúng với lịch trình ra mắt xe cào cào chuyên nghiệp hằng năm thì Honda cũng đã cho ra mắt cặp đôi CRF450R và CRF450RX phiên bản 2021.
Honda CRF450R và Honda CRF450RX 2021 được công bố ra mắt
Trong 3 năm qua, Honda CRF450R và CRF450RX đều đã được hãng xe Nhật Bản nâng cấp hấp dẫn từ khối động cơ cho đến khung càng của xe. Dành cho phiên bản mới, Honda đã khiến CRF450 ở cả bản R và RX đều nhẹ hơn khá nhiều, cải thiện khả năng vào cua trong track và nâng cấp hệ thống ống xả khiến nước đề và ga tầm trung mượt mà hơn trước rất nhiều.
Động cơ và khung sườn, ống xả là những thay đổi lớn trên CRF450 2021
Chi tiết hơn, khối động cơ mới của Honda CRF450R được thiết kế thậm chí còn gọn gàng hơn trước, giảm 2kg sức nặng. Thêm nữa, bộ khung càng có thiết kế mới cũng góp phần khiến chiếc xe trở nên linh hoạt, cân bằng và tăng khoảng sáng gầm. Tất cả giúp cho Honda CRF450R 2021 chỉ còn vỏn vẹn 105kg mà thôi.
Ở khối động cơ, sức mạnh và lực xoắn của khối động cơ nhỏ gọn này vẫn hầu như được giữ nguyên so với phiên bản 2020. Thế nhưng, Honda đã khiến khối động cơ này trở nên dễ chiều hơn trước khá nhiều khi thay đổi đôi cút ở bộ phun xăng điện tử, hộp lọc gió và thậm chí hệ thống khởi động của xe cũng được thêm vào bộ "Honda Selectable Torque Control" hay có thể hiểu là Traction Control giống như nhiều mẫu xe phân khối lớn hiện đại.
Xe có thiết kế gọn và ngắn hơn so với phiên bản trước
Thêm vào đó, bộ côn mới lại mới là một trong những phát triển đáng giá trên xe khi sử dụng côn dầu cho cảm giác côn nhẹ nhàng và hiệu quả hơn so với phiên bản trước. Ngoài ra, HSTC vẫn sẽ có mặt trên phiên bản mới giúp cải thiện khả năng tăng tốc của chiếc xe và cho nó 3 mode chạy tùy vào loại địa hình và kiểu đua.
Với CRF450RX, chiếc xe này cũng được nâng cấp đáng giá khi được Tim Gajser và đội đua HRC từng vô địch giải đua năm 2019 thử nghiệm và phát triển. Chiếc xe này sẽ nhẹ hơn 2,3kg so với trước và cũng có nhiều thay đổi ở bộ phận ống xả cũng như khung sườn giống với phiên bản R.
Honda CRF450RX 2021
Hiện tại, Honda vẫn chưa công bố mức giá cho 2 chiếc xe cào cào chuyên nghiệp đỉnh cao này tại thị trường Âu - Mỹ. Thế nhưng, chắc chắn mức giá sẽ vẫn giữ hoặc cao hơn so với phiên bản 2020 hiện tại.
Kuro