menu

Royal Enfield Classic 500, Himalayan và Thunderbird được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hiền Nguyễn 16:30 - 29/08/2018

Royal Enfield sẽ tiến hành trang bị phanh an toàn ABS cho hầu hết các mẫu xe khác của hãng.

Sau khi lần đầu tiên trang bị phanh ABS cho mẫu Royal Enfield Classic Signals 350, thương hiệu xe của Anh sẽ tiếp tục nâng cấp trang bị này cho 3 mẫu xe khác của mình là Classic 500, Himalayan và Thunderbird.


Royal Enfield Classic 500

Đây được xem là động thái tích cực của Royal Enfield nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như đáp ứng quy định về an toàn ngày càng ngặt nghèo của chính phủ Ấn Độ.

Hiện tại, mẫu Royal Enfield Classic 350 ABS đã có mặt tại hệ thống đại lý của hãng trên khắp thị trường Ấn Độ. Ba mẫu Classic 500, Himalayan và Thunderbird 500X với trang bị phanh ABS sẽ chính thức được bán ra vào tháng sau.


Royal Enfield Himalayan

Sau khi các mẫu xe phân khối lớn đã có ABS, Royal Enfield sẽ tiếp tục trang bị phanh ABS cho các mẫu xe nhỏ khác như Thunderbird 350 và dòng Bullet. Trong đó Thunderbird 350 sẽ được trang bị ABS kênh đôi, còn dòng Bullet có lẽ chỉ được trang bị ABS kênh đơn do xe chỉ có phanh đĩa ở trước.

Cuối cùng, các dòng xe cao cấp nhất hiện nay của Royal Enfield là GT650 và Interceptor 650 cũng sẽ sớm ra mắt với trang bị phanh ABS kênh đôi tiêu chuẩn. Đây cũng là hai mẫu xe mạnh nhất của hãng, đồng thời là hai mẫu xe duy nhất được trang bị động cơ xylanh đôi.


Royal Enfield Thunderbird 500X

Với trang bị an toàn bổ sung nói trên, giá thành các mẫu Royal Enfield dự kiến sẽ tăng lên đôi chút. Hiện tại hãng xe Anh vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho các mẫu xe trang bị ABS. Tuy nhiên các đại lý của Royal Enfield đã bắt đầu nhận cọc các mẫu Classic 500 ABS và Himalayan ABS, theo đó khách hàng có nhu cầu sẽ phải đặt trước số tiền là 5.000 Rupee, tương đương khoảng 1,6 triệu đồng. 

Dự kiến lô xe Classic ABS đầu tiên sẽ được Royal Enfield bàn giao vào 15 tháng 9 tới đây, việc bàn giao Himalayan Classic ABS sẽ được tiến hành ngay sau đó.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: