Rộ tin đồn Honda RVF1000R sẽ ra mắt để cạnh tranh với Ducati Panigale V4R
Hiền Nguyễn 14:17 - 18/05/2019
Theo giới thạo tin tại Nhật Bản, bên cạnh dự án Honda CBR1000RRR (3 chữ R), Honda hiện cũng đang phát triển một mẫu xe mới với trang bị động cơ V4. Thông tin đã có từ lâu nhưng sau đó đã chìm xuống do Honda rất kín tiếng về các dự án của mình.
Mới đây, trang tin SpeedWeek.com của Đức vừa đăng tải thông tin mới về mẫu mô tô trang bị động cơ V4 mang tên Honda RVF1000R. Trong khi phỏng vấn đội ngũ kỹ sư của Ducati, đại diện công ty của Ý cho biết "Phía HOnda đang phát triển động cơ V4 để đối đầu với Ducati Panigale V4R, nếu là kỹ sư của Honda, tôi sẽ tận dụng động cơ V4 hiện có trên chiếc Honda RC213V-S". Vì vậy, nhiều khả năng mẫu siêu mô tô mới này hiện đang được phát triển dựa trên mẫu RC213V-S.
Honda RVF1000R
Tuy nhiên để có thể cạnh tranh được với đối thủ Ducati Panigale V4R thì Honda sẽ không giới hạn vòng tua động cơ như RC213V-S. Thay vào đó, động cơ của RVF1000R sẽ có mức giới hạn tua máy cao hơn để có thể đạt được công suất cần thiết nhằm chạy đua với Panigale V4R tại giải WSBK.
Trong khi đó, giới thạo tin lại cho rằng Honda sẽ không sử dụng động cơ V4 sẵn có mà sẽ phát triển dòng động cơ hoàn toàn mới. Về cơ bản, giới thạo tin cho rằng dòng động cơ V4 hiện tại trên RC213V-S không có đủ khả năng để cạnh tranh với Panigale V4R, vì vậy tích hợp động cơ này cho xe mới sẽ không đạt được mục tiêu đề ra.
Hiện tại, chưa thể nói trước được việc Honda có phát triển động cơ mới hay không, nhưng chắc chắn rằng nhà sản xuất xe đến từ Nhật Bản chắc chắn sẽ ra mắt ít nhất là 01 mẫu xe mới để cạnh tranh với siêu mô tô Panigale V4R.
Động thái trên có lẽ sẽ kéo theo các nhà sản xuất khác cũng tiến hành nâng cấp các dòng xe hiện tại hoặc ra mắt xe mới để cạnh tranh không chỉ trên thị trường mà còn trên các giải đua.
Đương nhiên, các mẫu xe thương mại muốn tham gia giải WSBK phải đạt được các điều kiện như số lượng sản xuất trong năm đầu tiên cao hơn 250 xe và có giá bán không vượt quá 40.000 EUR.