menu

MV Agusta ra mắt hệ thống ly hợp thông minh SCS, trang bị cho bộ đôi Brutale 800 và Dragster 800

16:04 - 01/08/2020

Hệ thống ly hợp thông minh SCS trên bộ đôi MV Agusta Brutale 800 và Dragster 800 giúp hỗ trợ người lái chuyển số mà không cần phải sử dụng tay côn khi cần thiết.

MV Agusta vừa công bố thông tin về hai sản phẩm mới là Brutale 800 và Dragster 800 với nâng cấp rất đáng chú ý. Theo đó bộ đôi xe naked bike hiệu năng cao MV Agusta Brutale 800 và Dragster 800 phiên bản mới đều sẽ được trang bị hệ thống ly hợp thông minh SCS.

Được biết, hệ thống ly hợp thông minh SCS do MV Agusta thiết kế và phát triển nhằm giúp người dùng chuyển số mà không cần phải dùng đến tay côn. Cách đây 2 năm, MV Agusta lần đầu giới thiệu hệ thống ly hợp thông minh này trên mẫu sport-touring Turismo Veloce, đồng thời hứa hẹn sẽ phổ biến trang bị này trên nhiều dòng xe của hãng.



MV Agusta Brutale 800 SCS

Khi nghe đến tác dụng của hệ thống ly hợp thông minh này, nhiều biker cho rằng công nghệ này sẽ khiến trải nghiệm điều khiển xe mô tô bị giảm đi đáng kể do không còn phải sử dụng đến tay côn. Tuy nhiên MV Agusta cho biết đây là hệ thống côn thông minh, người dùng có thể chọn sử dụng tay côn khi sang số mà không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm.

Theo MV Agusta, hệ thống côn thông minh này được phát triển dựa trên thiết kế ly hợp của thương hiệu côn độ Rekluse cho xe địa hình. Vì vậy, cách vận hành của hệ thống ly hợp SCS cũng khá giống, bộ ly hợp của xe sẽ tách ra ở vòng tua máy thấp, khi tua máy tăng lên chốt khóa sẽ trượt ra để các lá côn tiếp xúc với nhau, giúp truyền sức mạnh từ động cơ đến bánh sau.



MV Agusta Dragster 800 SCS

Thiết kế ly hợp kiểu này không hề mới mà đã được đưa vào sử dụng nhiều năm nay. Trước khi Rekluse tung ra sản phẩm này cho các dòng xe địa hình, Honda từng trang bị hệ thống ly hợp này cho một số mẫu xe ATV và minibike của mình. Tuy nhiên, thiết kế bộ ly hợp của MV Agusta có phần hiện đại hơn, cho phép xe tăng tốc tốt hơn, dễ dàng sử dụng trong trường hợp tắc đường.

Ưu điểm đầu tiên của SCS chính là tận dụng hầu hết các chi tiết của hộp số truyền thống, qua đó giúp hạn chế được chi phí sản xuất. Thứ hai chính là người dùng xe vẫn có thể bóp côn sang số như hộp số truyền thống, giữ nguyên trải nghiệm kiểm soát xe thay vì để hộp số điện tử kiểm soát hoàn toàn việc sang số.

Ngoài nâng cấp về hệ thống ly hợp thông mình, các trang bị và sức mạnh của MV Agusta Brutale 800 và Dragster 800 không có gì thay đổi. Sức mạnh của xe vẫn đến từ khối động cơ 3 xylanh 798 cc, DOHC, tích hợp công nghệ trục khuỷu quay ngược, càng sau bằng nhôm.

Dự kiến MV Agusta Brutale 800 và MV Agusta Dragster 800 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay với rất nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau.

Lan Châu

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: