menu

Husqvarna Svartpilen 401 và Vitpilen 401 sẽ trang bị côn tự động Rekluse cao cấp

Hiền Nguyễn 15:25 - 20/03/2019

Trang bị côn tự động Rekluse Radius X sẽ là tùy chọn lắp thêm cho hai mẫu Husqvarna Vitpilen 401 và Svartpilen 401.

Husqvarna vừa thông báo rằng bộ đôi xe hạng nhẹ Vitpilen 401 và Svartpilen 401 ngoài trang bị bộ côn tay tiêu chuẩn sẽ có thêm tùy chọn côn tự động (ly hợp tự động). Đây được xem là trang bị cao cấp cho bộ đôi xe mang phong cách tân hoài cổ này.


Husqvarna Vitpilen 401

Khác với hệ thống sang số nhanh hay ly hợp kép, hệ thống ly hợp tự động sẽ không làm xe bị chết máy. Được biết Husqvarna đã chọn bộ ly hợp ly tâm Rekluse Radius X để làm trang bị cao cấp này.

Nhờ có bộ ly hợp tự động mà các lá côn sẽ tự động ép vào hoặc nhả ra mà không cần sử dụng đến tay côn, trang bị này cho phép người dùng chỉ cần vào số, vặn ga và vận hành xe. Nói cách khác, bộ ly hợp tự động này chính là loại mà các dòng xe số phổ thông ở Việt Nam đang được trang bị.

Theo nhà sản xuất xe Thụy Điển, bộ ly hợp tự động có khá nhiều ưu điểm như phanh bằng cách dồn số nhanh hơn và tốt hơn mà không cần dùng đến tay côn; cho phép người dùng điều khiển xe thoải mái hơn mà không cần quá bận tâm đến bộ côn hay tay côn của xe.


Husqvarna Svartpilen 401

Hiện tại, bộ côn tự động đang được sử dụng khá phổ biến trên các dòng xe cào cào địa hình hoặc xe đua địa hình. Bộ côn này giúp hạn chế việc xe bị chết máy khi phanh gấp, đề-pa hay dừng xe, qua đó khiến người lái tập trung hơn vào việc chạy xe.

Việc trang bị thêm hệ thống côn nay sẽ không làm ảnh hưởng đến các người dùng thích sử dụng tay côn bởi trang bị này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc "bóp côn, sang số", người dùng vẫn có thể sử dụng tay côn để chuyển số nếu thích. Bộ côn ly tâm Rekluse Radius X hiện đang được bán trên thị trường với giá 599 USD, tương đương 14 triệu đồng.

Theo truyền thông Ấn Độ thì bộ đôi Husqvarna Vitpilen 401 và Svartpilen 401 sẽ chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ trong nửa cuối năm 2019. Xe sẽ được bán ngay tại các đại lý chính hãng của KTM với giá cao hơn mẫu Duke 390 do được định vị ở phân khúc cao cấp hơn.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: