Hé lộ thông số sport bike Honda CBR600RR 2021, công suất mạnh hơn cả Yamaha R6, giá chỉ hơn 350 triệu đồng
16:05 - 21/08/2020
- Video quay khoảnh khắc mô tô phân khối lớn tông xe bồn khiến 2 thanh niên bị thương nặng tại Quảng Ninh14/11/2020
- Video: Trải nghiệm âm thanh "hú hét" của Honda CBR600RR 2021 hoàn toàn mới17/08/2020
- Honda CBR600RR tiếp tục lộ ảnh chi tiết, có thêm tuỳ chọn QuickShift16/08/2020
Hôm nay, 21/8/2020, Honda CBR600RR 2021 đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản với đầy dủ hình ảnh và thông số chi tiết. Vậy mẫu sport bike hạng trung của Honda sau khi trở lại thị trường có gì đặc biệt?
Honda CBR600RR 2021 đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản
Theo thông tin do Honda công bố, mẫu sport bike Honda CBR600RR 2021 có thông số vô cùng ấn tượng về mặt sức mạnh. Cụ thể, Honda CBR600RR 2021 tiếp tục sử dụng động cơ 4 xylanh, dung tích 599 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 119 mã lực tại tua máy 14.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 64 Nm tại tua máy 11.500 vòng/phút. Xe còn được trang bị sẵn bộ ly hợp trượt giúp việc sang số nhẹ nhàng và mượt hơn. Khách hàng có nhu cầu có thể trang bị thêm tùy hệ thống sang số nhanh QuickShift 2 chiều.
Động cơ Honda CBR600RR 2021 có công suất 119 mã lực, trang bị sẵn ly hợp trượt và tùy chọn QuickShift 2 chiều
So sánh với đối thủ đồng hương Yamaha R6 có công suất 116,7 mã lực tại tua máy 14.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 61,7 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút, mẫu Honda CBR600RR 2021 đã mạnh hơn khá đáng kể.
Ngoài sức mạnh mới ấn tượng, Honda CBR600RR 2021 còn có khá nhiều điểm mới. Thừa hưởng thiết kế của đàn anh Honda CBR1000RR-R, mẫu CBR600RR 2021 mang trên mình dàn áo mới vừa cơ bắp, vừa mạnh mẽ và đậm chất thể thao. Bên cạnh đó xe còn được trang bị cánh gió khí động học cố định hai bên yếm xe giúp tăng độ ổn định của xe, đánh dấu lần đầu tiên một mẫu sport bike hạng trung có trang bị này.
Thiết kế Honda CBR600RR 2021 thừa hưởng từ đàn anh Honda CBR1000RR-R
Hệ thống đèn pha chiếu sáng của xe có tạo hình rất gọn gàng và đậm chất thể thao với cụm đèn LED 4 thành phần, được ngăn cách bởi hốc hút gió cưỡng bức chính giữa đầu xe. Đèn xinhan không còn được bố trí ở hai bên yếm mà được đẩy lên cao, ngay phía sau mặt nạ của xe. Trong khi đó đuôi xe giữ nguyên thiết kế nhưng có ống xả gắn đuôi hoàn toàn mới.
Hệ thống chiếu sáng trên Honda CBR600RR 2021
Bảng đồng hồ của xe cũng được nâng cấp từ đồng hồ analog kết hợp màn hình kỹ thuật số lên màn hình màu TFT tương tự như đàn anh Honda CBR1000RR-R. Đây là nơi hiển thị nhiều thông tin cơ bản của xe như vận tốc, vòng tua máy, hành trình, nhiệt độ máy và cấp số. Bên cạnh đó là thông tin về các công nghệ điện tử hỗ trợ người lái.
Đồng hồ TFT của CBR600RR 2021 tương tự như Honda CBR1000RR-R
Nói về công nghệ hỗ trợ điện tử, Honda CBR600RR 2021 được hãng xe Nhật Bản trang bị các công nghệ như ga điện tử với nhiều chế độ lái, hệ thống kiểm soát lực hãm động cơ, hệ thống kiểm soát lực kéo, cảm biến quán tính IMU 6 trục.
Ngoài các điểm mới trên, Honda CBR6000RR 2021 tiếp tục sử dụng các trang bị ở phiên bản cũ như khung sườn twin spar, hệ thống treo Showa, càng sau, bộ vành đúc 6 chấu chữ Y và củ phanh Tokico.
Tại Nhật Bản, giá xe Honda CBR600RR 2021 được niêm yết ở mức 1.606.000 Yên, tương đương 353 triệu đồng.
Lan Châu