menu

Ducati World Premiere 2022: Siêu mô tô Panigale V4 2022 ra mắt với hiệu năng mạnh mẽ hơn

14:32 - 26/11/2021

Ducati Panigale V4 2022 được nâng cấp ở động cơ, tính khí động học, khung sườn và hệ thống điện tử nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành của xe so với phiên bản hiện có.

Tập 5 của sự kiện Ducati World Premiere 2022 đã chính thức thức lên sóng, giới thiệu phiên bản 2022 của siêu mô tô Panigale V4. Theo đó, Ducati đã thực hiện hàng loạt cải tiến trên siêu mô tô cao cấp nhất của mình nhằm nâng cấp hiệu năng vận hành cho xe.

Ducati Panigale V4

Ducati Panigale V4 2022 được nâng cấp ở nhiều mặt nhằm tăng hiệu năng vận hành

Dựa vào thông tin do Ducati công bố, hãng xe Ý đã cải thiện hàng loạt khía cạnh của Panigale V4 như khí động học, động cơ, khung sườn và hệ thống điện tử. Các tinh chỉnh này được thực hiện với một mục tiêu duy nhất là tăng hiệu năng vận hành cho xe, đặc biệt là bên trong đường đua.

Trái tim của xe vẫn là khối động cơ Desmosedici Stradale V4, dung tích 1.103cc, làm mát bằng dung dịch và dầu, sản sinh công suất 215,5 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 123,6 Nm tại tua máy 9.500 vòng/phút. Được biết Ducati đã tăng đường kính lòng ống xả lên 38mm nhằm giảm áp suất đội ngược, bơm dầu được thu nhỏ lại, đường dẫn dầu bên trong động cơ cũng được bố trí lại nhằm hạn chế tình trạng hao hụt công suất. Nhờ các cải tiến này mà sức mạnh của xe đã tăng thêm 1,5 mã lực so với bản cũ.

Ducati Panigale V4 2022

Ducati Panigale V4 2022 sẽ có khả năng vận hành tốt hơn, đặc biệt là trong đường đua

Đi kèm với động cơ này là hộp số 6 cấp kèm bộ ly hợp lá trượt và bộ sang số nhanh DQS Evo 2 hai chiều. Hộp số của xe là trang bị hoàn toàn mới với tỷ số truyền của các cấp số 1,2 và 6 cũng được kéo dài, trong đố số 6 dài hơn giúp xe có vận tốc tối đa tăng thêm 5 km/h so với bản hiện tại.

Trên phiên bản 2022, Ducati Panigale V4 có 4 map vận hành: Full, High, Medium và Low. Hai chế độ Full và Low là hai chế độ mới, riêng chế độ Full sẽ giúp xe thể hiện hết khả năng cũng như sức mạnh của mình ở mọi cấp số, từ số 1. Trong khi đó hai chế độ High và Medium đã được hiệu chỉnh lại với map ga điện tử mới. Chế độ Low sẽ hạn chế công suất động cơ còn 150 mã lực, phản hồi ga cũng mượt mà và êm hơn để phù hợp với việc đi lại hàng ngày.

Với các khách hàng sử dụng Ducati Panigale V4 trong track đua, hãng xe Ý mang đến tùy chọn nâng cấp ống xả Akrapovic full titan bắt cao hoàn toàn mới giúp tăng công suất động cơ thêm 12,5 mã lực, lên mức 228 mã lực và mômen xoắn cực đại 131 Nm, đồng thời giúp giảm 5 kg trọng lượng xe. 

Ở tính khí động học, Ducati Panigale V4 2022 cũng được cải tiến ở cánh gió mỏng và gọn hơn, nhưng vẫn giữ được lực nén xuống mặt đường 37kg ở tốc độ 300 km/h. Bình xăng xe có tạo hình mới có khả năng phù hợp với mọi dạng thể hình của người lái. Yên xe được thiết kế lại phẳng hơn phiên bản hiện tại để người lái có thể di chuyển dễ dàng hơn khi vào cua hay thoát cua, đồng thời hạn chế tình trạng trượt người về phía trước khi phanh.

Ở bản Tiêu chuẩn, Ducati Panigale V4 2022 có trọng lượng khô 185 kg, trọng lượng ướt 198,5 kg; bản V4 S có trọng lượng khô 174 kg, trọng lượng ướt 195,5 kg. Cả hai đều có cùng chiều cao yên là 850 mm.

Hệ thống treo của Panigale V4 S 2022 được nâng cấp với phuộc Ohlins NPX 25/30 kích thước 43mm ở trước với hành trình 125 mm, trong khi giảm xóc sau là loại lò xo trụ Ohlins TTX36. Đây là hệ thống treo điện tử Smart EC 2.0 có khả năng tùy chỉnh nhiều thông số qua cụm phím điều khiển của xe.

Bảng đồng hồ của xe vẫn là màn hình màu TFT nhưng giao diện hiển thị đã được thiết kế lại nhằm tiện lợi hơn cho người dùng khi đọc thông số. Đồng hồ xe Panigale V4 2022 nay đã có thêm giao diện Track Evo với kiểu hiện vòng tua máy mới, bên dưới là cấp số, thời gian, vận tốc trung bình, số vòng đua và các chế độ hỗ trợ điện tử khác như DTC, DWC, DSC và EBC. Cuối cùng là đèn báo sáng số dạng LED được bố trí ở góc bên trái của đồng hồ.

Ducati Panigale V4 2022

Đồng hồ của Panigale V4 2022 có giao diện mới

Ở mảng phụ kiện, Ducati Panigale V4 2022 sẽ có hàng loạt "đồ chơi" nâng âcps như kính chắn gió cao hơn, chắn bùn bằng sợi carbon, ốp đỡ gót trên gác chân bằng sợi carbon, ốp sườn, ốp che côn khô, ốp che nhông trước, ốp chắn xích, ốp che gắp đơn bằng sợi carbon và titan, pát biển số và nhiều đồ chơi khác. Ducati cho biết phiên bản 2022 của Panigale V4 sẽ chính thức bán ra từ tháng 12/2021.

Loạt phụ kiện của Ducati Panigale V4 2022

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Nam Phương

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe, Tư vấn, Giá xe máy

"Chạy xe mới thì nhàn nhưng chạy xe nát sẽ vui." Biên tập viên, phóng viên ô tô, xe máy với 8 năm kinh nghiệm. Yê thích xe mô tô phân khối lớn, đặc biệt là cào cào và ADV.

BÀi viết mới nhất

Phân biệt sự khác nhau giữa 10 phong cách thân xe phổ biến

Phân biệt sự khác nhau giữa 10 phong cách thân xe phổ biến

Khám phá8 giờ trước

Hiểu về định nghĩa và sự khác biệt giữa các kiểu thân xe khác nhau sẽ bạn đưa ra lựa chọn thích hợp khi mua xe hơn.

Hàng cực độc Porsche 911 GT3 RS Weisach Package về tay nhà sưu tầm xe ở Vũng Tàu

Hàng cực độc Porsche 911 GT3 RS Weisach Package về tay nhà sưu tầm xe ở Vũng Tàu

Tin xe9 giờ trước

Chiếc siêu xe Porsche 911 GT3 RS mang gói Weisach Package duy nhất tại dải đất hình chữ S này đã về tay một doanh nhân đến từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Người này ...

Cristiano Ronaldo có thể sẽ phải "đắp chiếu" bộ sưu tập siêu xe của mình vì lý do này

Cristiano Ronaldo có thể sẽ phải "đắp chiếu" bộ sưu tập siêu xe của mình vì lý do này

Khám phá17 giờ trước

Sự xuất hiện của huấn luyện viên mới Ralf Rangnick có thể khiến Cristiano Ronaldo phải tạm biệt bộ sưu tập xe cá nhân đắt giá của mình.