menu

Ducati Streetfighter V2 thừa hưởng sức mạnh của "Tiểu Panigale", sẵn sàng thách thức nhiều đối thủ

08:57 - 12/11/2021

Ducati Streetfighter V2 có ngoại hình giống hết đàn anh Streetfighter V4 ngoại trừ trang bị cánh gió khí động học, nhưng thừa hưởng sức mạnh và trang bị điện tử của mẫu sportbike Panigale V2.

Tại tập thứ 4 của sự kiện Ducati World Première 2022 với tên gọi "A new Fighter in town" diễn ra vào tối ngày 11/11, thương hiệu xe danh giá đến từ Ý đã chính thức tung ra một mẫu xe mới thuộc dòng Streetfighter. Cụ thể, mẫu "chiến binh đường phố" mới của của Ducati chính là Streetfighter V2.


Ducati Streetfighter V2 2022 đã chính thức ra mắt

Theo thông tin do Ducati công bố, mẫu Streetfighter V2 thừa hưởng toàn bộ công nghệ cũng như sức mạnh từ người anh em Panigale V2, hứa hẹn mang đến cho người dùng một mẫu xe có hiệu năng vận hành khá đáng nể.

Cụ thể, trái tim của Ducati Streetfighter V2 là khối động cơ Superquadro V-Twin 955cc tương tự như Panigale V2, tuy nhiên Ducati đã hiệu chỉnh lại động cơ này nhằm phù hợp hơn với kiểu dáng và phong cách của xe. Khối động cơ này sở hữu công suất 153 mã lực và mômen xoắn cực đại 101,4 Nm, giảm đi đôi chút so với động cơ trên Panigale V2 với công suất 155 mã lực và mômen xoắn 104,4 Nm.


Ducati Streetfighter V2 2022 thừa hưởng động cơ của Panigale V2 nhưng đã được hiệu chỉnh lại

Tương tự như các mẫu xe cao cấp của Ducati, mẫu Streetfighter V2 sử dụng động cơ như bộ phận chịu lực trong khung sườn qua việc bắt trực tiếp khung vào phần đầu động cơ. Phần khung phụ phía sau là trang bị mới đã được tính toán và tối ưu nhằm đỡ lây sức nặng của người lái và các chi tiết khác.

Gắp đơn của xe được kéo dài thêm 16mm so với gắp đơn của Panigale V2 nhằm tăng độ ổn định cho xe khi di chuyển ở tốc độ cao. Hệ thống treo của Ducati Streetfighter V2 cũng thừa hưởng từ mẫu Panigale V2 gồm phuộc hành trình ngược 43mm của Showa và giảm xóc đơn mang thương hiệu Sachs. Ducati cũng đã hiệu chỉnh lại hệ thống treo nhằm phù hợp với phong cách vận hành đa dụng của "chiến binh đường phố". Bộ lốp tiêu chuẩn của xe là Pirelli Diablo Rosso IV, trong khu bộ phận phụ trách hãm lại sức mạnh của xe là kẹp phanh Brembo M4 và hệ thống chống bó cứng phanh ABS hỗ trợ trong cua.


Gắp đơn được kéo dài thêm 16mm nhằm tăng độ ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao

Với Ducati Streetfighter V2, người lái sẽ có tư thế ngồi lái khá thoải mái nhờ vào cách bố trí tay lái, độ dài bình xăng và vị trí yên đã được Ducati tính toán kỹ lưỡng. Gác chân của xe đã được hạ thấp xuống một chút trong khi tay lái được nâng lên cao hơn, bản yên của Streetfighter V2 cũng rộng hơn bản yên trên Panigale V2.




Cách bố trí tay lái, yên xe và gác chân mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn

Hệ thống điện tử trên mẫu "Tiểu Streetfighter" bao gồm phanh ABS cảm biến góc nghiêng, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, hệ thống kiểm soát độ hẫng bánh trước DWC, kiểm soát lực hãm động cơ và tính năng sang số nhanh DQS. Ga điện tử mang đến cho xe 3 chế độ vận hành là Sport, Road và Wet. Ở mỗi chế độ vận hành, các tính năng hỗ trợ như DTC hay DWC sẽ có thiết lập độ nhạy khác nhau, đồng thời mỗi chế độ cũng có bản map tay ga riêng nhằm kiểm soát sức mạnh động cơ. Thông tin về các tính năng này đều sẽ hiển thị trên màn hình màu TFT của xe.


Màn hình màu TFT trên Ducati Streetfighter V2 2022

Về ngoại hình, cộng đồng fan của Streetfighter sẽ không hề thất vọng bởi Streetfighter V2 có ngoại hình giống hệt đàn anh Streetfighter V4, từ thiết kế đầu, đuôi và bình xăng, điểm khác duy nhất chính là xe không có trang bị bị cánh gió khí động học.











Tổng thể xe Ducati Streetfighter V2 2022

Với các khách hàng có nhu cầu nâng cấp cho xe, Ducati cũng mang đến lựa chọn nâng cao cho xe như hệ thống ống xả Akrapovic bằng titan. Trang bị này sẽ giúp "unlock" thêm 4 mã lực, tăng công suất xe lên 157 mã lực, đồng thời giúp giảm 7kg trọng lượng của xe. Hiện tại, giá xe cũng như thời điểm xe bán ra thị trường vẫn chưa được công bố.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: