menu

Ducati sẽ phát triển nhiều mẫu xe trang bị động V4 với giá rẻ hơn

Lâm-chan 07:33 - 10/08/2018

CEO của Ducati – ông Claudio Domenicali cho biết hãng sẽ phát triển các phiên bản thấp hơn của động cơ V4 để phù hợp với nhiều dòng xe mới và quan trọng là vừa tầm hơn với các đối tượng khách hàng khác nhau.

Chia sẻ với tạp chí MCN, ông Claudio Domenicali – CEO của Ducati chia sẻ rằng quyết định thay thế động cơ V-twin trên dòng superbike Panigale chủ lực của hãng bằng khối động cơ Desmosedici Stradale V4 dung tích 1.103cc chỉ là sự mở màn cho một kỷ nguyên mới. Theo sau đó, Ducati sẽ phát triển một loạt các mẫu xe ở phân khúc thấp hơn nhưng đều được trang bị động cơ V4.


Ducati Panigale V4 S hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán 937 triệu đồng

Khẳng định với báo giới, ông Claudio nhấn mạnh rằng chiếc Panigale V4 vừa mới ra mắt cuối năm ngoái sẽ không chỉ là một mẫu xe duy nhất.

Khối động cơ V4 có ưu điểm nổi trội về sức mạnh so với động cơ V-twin truyền thống. Chưa kể những điều tinh túy nhất của Ducati đều tập trung vào trong khối động cơ này. Do vậy về lâu về dài tất cả các mẫu xe cao cấp của chúng tôi sẽ chạy theo hướng phát triển này.”


Lớp vỏ sở hữu đường nét đặc trưng của dòng Panigale nhưng sâu trong đó là khối động cơ Desmosedivi Stradale V4 hoàn toàn mới phát triển từ xe MotoGP

Nhưng kế đến mẫu xe nào sẽ nhận được khối động cơ V4 này. Chi phí sản xuất của khối động cơ V4 khá cao dẫn đến việc khó áp dụng lên sản xuất đại trà hay trang bị cho nhiều dòng xe. Bên cạnh đó, Ducati cũng cho biết thời gian cần để lắp ráp động cơ V4 nhiều gấp đôi động cơ V-twin rẻ hơn.


Được xem là chiếc superbike mạnh nhất hiện nay, Ducati Panigale V4 S phân phối với số lượng có hạn trên toàn cầu

Theo một số ý kiến chuyên môn, ứng cử viên tốt nhất có thể là dòng Diavel mới, tuy nhiên theo như những thông tin được bật mí tại sự kiện World Ducati Week vừa qua và các ảnh chụp lén xe thử nghiệm trên mạng, chúng ta có thể chắc chắn một điều rằng Diavel mới chạy theo hướng phát triển động cơ Testastretta DVT V-Twin, tương tự như người anh XDiavel.


Xe có công suất tối đa 214 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 120 Nm

Như vậy Ducati sẽ còn 3 lựa chọn để phát triển động cơ V4: chiếc adventure Multistrada mới hoặc một chiếc sport tourer thuộc phân khúc cao hoặc một chiếc naked bike cùng tầm với Aprillia Tuono V4. Trong những lần chia sẻ trước với báo giới, CEO của Ducati úp mở nhiều khả năng hãng sẽ ưu tiên phát triển Multistrada trước nhưng có lẽ cũng phải đến năm 2020 hãng mới giới thiệu mẫu xe này.


Sở hữu giá bán khá cao, Panigale V4 S tương đối kén người mua

Theo kế hoạch, Ducati sẽ chỉ giới thiệu thêm phiên bản R cao cấp của Panigale V4 vào cuối năm nay mà thôi. Mẫu xe này có dung tích cắt giảm xuống dưới 1.000cc để phù hợp với luật thi đấu của giải WSB, tuy nhiên xe sẽ có nhiều trang bị hiện đại hơn.

Nhưng câu chuyện sẽ không dừng lại ở đó, ông Claudio chia sẽ rằng trong tương lai khối động cơ V4 này sẽ được áp dụng cho các dòng thấp hơn bởi dựa vào công nghệ sẵn có, khối động cơ V4 sẽ có thể áp dụng cho những dòng xe nhỏ hơn có khả năng tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, đồng nghĩa với việc giá sẽ rẻ hơn nhiều dễ dàng tiếp cận đến đa dạng người tiêu dùng khác nhau. Tuy nhiên CEO của Ducati cũng nhấn mạnh đó sẽ bước đường phát triển trong tương lại của Ducati mà không phải là câu chuyện một sớm một chiều.

Lâm-chan
Đánh giá: