menu

Chủ Nhật đầy bụi đất cùng Ducati Scrambler Hà Nội đã minh chứng xe Ý "sang" nhưng không "chảnh"

16:27 - 11/05/2020

Buổi offline quy tụ hàng chục xe Ducati Scrambler cùng người chơi xe tại Hà Nội đã khiến nhiều người phải gật gù về khả năng cũng như độ bền của dòng xe đến từ nước Ý.

Ducati Scrambler - cái tên mà đến nay đã quá nổi tiếng trong giới chơi xe trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Những chiếc xe thuộc dòng Scrambler của Ducati luôn mang một vẻ hấp dẫn rất riêng biệt trên khối động cơ L-Twin, dung tích 803cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 75 mã lực và mômen xoắn cực đại 67 Nm. 

Video Ducati Scrambler Hà Nội tham gia offline tại sân chạy địa hình (Video: Hùng Đỗ)


Buổi offline quy tụ được khá nhiều người chơi Ducati Scrambler tại Hà Nội

Vào ngày hôm qua (10/5) một buổi offline hấp dẫn đã được tổ chức dành riêng cho những người chơi dòng xe Ducati Scrambler tại Hà Nội. Điểm đặc biệt ở đây chính là buổi hội họp được tổ chức tại sân off-road Riverside Motocross tại Thạch Cầu, Long Biên để thử sức của những tay nài với đúng bản chất của Scrambler.

Như đã biết, Scrambler là một trong những kiểu dáng xe đã được hình thành và hoàn thiện từ lâu. Những chiếc xe mô tô Scrambler được sinh ra để giữ lại phần nào vẻ đẹp của dòng xe cổ điển nhưng đáp ứng được cho người lái khả năng off-road cùng bánh gai dual sport. 


Sân off-road Riverside Motocross


Ducati Scrambler Desert Sled tại sân đua

Buổi offline với sự tham gia của khoảng gần 20 thành viên cùng hàng chục chiếc xe Ducati Scrambler bao gồm các dòng xe như Ducati Scrambler Icon, Full Throttle, Ducati Scrambler Desert Sled hay thậm chí cả phiên bản Scrambler Cafe. 


Có cả sự tham gia của Ducati Scrambler Cafe bản độ đắt tiền tham gia offroad

Đa số các biker tham gia buổi offline đều khá bỡ ngỡ vì đoạn track off-road thường dành cho những mẫu xe cào cào với địa hình đất cát cùng các khúc cua gấp, các mô đất cao và cả dốc đất khá hiểm trở. Với những chiếc Ducati Scrambler có mức giá cả vài trăm triệu đồng, ắt hẳn không ít người sẽ có cảm xúc "xót xa" khi mang những chiếc "xế điệu" này vào đường off-road.


Bản độ từng đạt giải nhất trong cuộc thi độ Scrambler do Ducati thế giới tổ chức của Lê Nguyên

Thế nhưng, tất cả các biker có mặt tại sân đều sẵn sàng tham gia thử thách chiếc xe cũng như thử thách chính bản thân mình dưới cái nắng tới 40 độ. Những chiếc xe có cân nặng từ 170kg trở lên tùy phiên bản đã phục vụ tốt chủ nhân của mình trên đoạn đường đất này và tạo ra những sự tự tin hơn hẳn cho người cầm lái sau buổi offline.


Thảo luận với nhau về kỹ thuật lái xe trong đường off-road


Hàng loạt kỹ thuật được thể hiện trên sân

Được trải nghiệm chiếc xe trên đường off-road, cảm giác mà Ducati Scrambler dành cho người lái là một cảm giác khá lành và yên tâm khi trọng tâm xe thấp, khoảng sáng gầm lớn đủ để vượt qua nhiều loại địa hình. Khối động cơ mạnh mẽ nhưng nước đề hơi giật nên người lái phải dùng côn ga một cách mạnh mẽ và dứt khoát hơn. Ưu điểm của chiếc xe nằm ở cặp phuộc có độ hồi tốt nhưng lại tỏ ra khá mềm cho phiên bản Icon. Còn với Desert Sled thì đây lại là một mẫu xe cực kỳ phù hợp cho đoạn đường off-road khi sở hữu cặp phuộc cao to khác hẳn so với "anh em" của mình.


Ducati Desert Sled bay vớt đầy cảm hứng dưới cái nắng chiều


Những khúc cua gấp đầy đất cát không làm khó được Ducati Scrambler

Sau khi hoàn thành buổi off-line với những giọt mồ hôi đổ ra trong sung sướng vì vượt qua được giới hạn của bản thân. Những người chơi Ducati Scrambler tại Hà Nội đã ngồi lại, bàn bạc và thảo luận với nhau trong không khí đầy bụi bặm và vui vẻ về những kỹ thuật và phương pháp chạy để rút kinh nghiệm hơn cho lần chạy tới. 


Không chỉ những chiếc xe đẹp, các biker còn trang bị cho mình bộ cánh phù hợp nhất


Ducati Scrambler Desert Sled có trọng lượng 191 kg, chiều cao yên xe 860mm cùng chiều dài cơ sở 1,5m và chỉ phù hợp với những người chiều cao trên 1m7, theo chia sẽ của Ducati thì với thiết kế của chiều cao yên này sẽ tạo cảm giác thoái mái cho các biker khi di chuyến qua những cung đường xấu

Hiện tại, Ducati Scrambler đang được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 300 đến hơn 400 triệu đồng tùy phiên bản từ Icon, Full Throttle cho đến 1100 hay Desert Sled dành cho xe mới. Còn với những mẫu xe cũ đang được mua bán qua tay trên thị trường thì sở hữu mức giá từ 190 đến 300 triệu đồng tùy phiên bản và độ cũ mới của xe. Như vậy, để sở hữu và trải nghiệm mẫu xe này tại Việt Nam đã không còn quá khó khăn khi người chơi có vô vàn sự lựa chọn. 

Kuro 

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: