menu

Chiêm ngưỡng bản độ Street Tracker Honda CB400 đến từ xưởng độ Trung Quốc

Kuro 17:30 - 22/04/2018

Bản độ Street Tracker hoàn hảo của Honda CB400 revo đến từ xưởng độ Mandrill của Trung Quốc.

CB400 Vtec là một chiếc naked bike 4 máy đã quá nổi tiếng của Honda và được người dân Việt Nam khá ưa chuộng bởi kiểu dáng cũng như cách vận hành khá nhẹ nhàng dù tổng trọng lượng lên tới hớn 200kg. Chiếc Vtec 3 được trang bị khối động cơ 399 phân khối sản sinh ra công suất tối đa 53 mã lực tại vòng tua 10.500/phút cùng mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền xuống bánh sau qua hộp số 6 cấp làm Cb400 di chuyển khá nhẹ nhàng và êm ái .



Chiếc HondaCB400 nguyên bản

Được ra đời từ năm 1984 nhưng hầu như thiết kế tổng quan dòng xe này không có nhiều thay đổi, thậm chí cho đến Honda CB400 Revo, phiên bản mới nhất của dòng xe này. Vào tay những người thợ tâm huyết đến từ Mandrill Garage tại Trung Quốc, Honda CB400 đã hóa thân thành chiếc Classic Street Tracker khá gọn gàng và bắt mắt.

>>> Chi tiết xe Norton Commando 961 với giá gần 800 triệu đồng



Chiếc xe đến từ quá khứ được độ lại gần như toàn bộ  và thay thế hầu hết các trang bị sẵn có trên xe.



Dễ nhận thấy nhất là bình xăng nguyên bản rất to của HondaCB400 đã được thay thế bằng bình xăng nhôm nguyên khối được đánh bóng với một chi tiết có vẻ hơi phô là tên hãng được phóng to và cho chạy ngang bình xăng. 



Nắp xăng được thiết kế rất lạ mắt bao gồm 2 phần 1 là nắp xăng, 2 là phần kính tròn. Đây là một thiết kế rất độc đáo bởi ngoài công dụng làm đẹp cho bình xăng thì phần kính tròn còn có tác dụng "soi xăng" thay cho đồng hồ báo đã được lược bỏ.



Yên xe và khung sau được hoàn toàn thay đổi nhằm mục đích khiến chiếc xe nhỏ gọn và trông nhẹ nhàng hơn đúng chất của một chiếc Street Tracker.



Cụm đèn pha trước cồng kềnh đã được thay thế bằng mặt bảng số Carbon có các họa tiết rất cá tính và tên của nhà độ xe Mandrill. Vẫn đảm bảo khả năng chiếu sáng, cụm đèn Led đôi 2 nhân được đặt vào phần khoét dưới của bảng số rất hợp lý và vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, tay ghi đông sắt nguyên bản của Hond​​​​​​​aCB400 được thay bằng ghi đông Fat bar Carbon khỏe khoắn và đậm chất.



Cụm đồng hồ đôi của Vtec 3 được loại bỏ để làm gọn phần đầu xe, thay vào đó Mandrill đưa vào một chiếc đồng hồ nhỏ nhắn dùng để đo tốc độ cùng 1 vài đèn báo cơ bản được đặt gọn gàng trong một bảng Carbon ngay trên gù tay lái cực kì gọn gàng và hợp mắt. Tên của hãng độ được đặt khéo léo vào giữa tay lái Carbon làm điểm nhấn bắt mắt cho khu vực này.



Tổng quan giàn đầu được thay đổi hoàn toàn với cặp phuộc USD đen tuyền với phanh đĩa đôi trước và lốp gai Dual Sport khiến chiếc Classic tracker trở nên cứng cáp và thể thao hơn rất nhiều với nguyên bản.



Cặp vành đúc quen thuộc của Honda CB400 được thay thế bằng cặp vành nan bản lớn khiến chiếc xe trở nên nhẹ nhàng thanh thoát hơn, phuộc sau được thay thế nâng cao khiến khoảng sáng ở phía sau lớn hơn. Tất cả tạo nên một tổng thể Street Tracker đậm chất và vô cùng hài hòa.

Được thay đổi hoàn toàn về ngoại hình, Mandrill Garage đã đưa đến một làn gió hoàn toàn mới cho chiếc Honda CB400 nặng nề cục mịch của Honda. Làn gió ấy đã làm chiếc xe 4 máy trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng và cho cảm giác đa dụng hơn với nguyên bản. Đây là một bản độ thành công của Mandrill.

Kuro
Đánh giá: