menu

Yamaha khoe xe ba bánh Yamaha Niken với nhiều công nghệ hiện đại

Hiền Nguyễn 18:45 - 22/04/2018

Yamaha Niken được trang bị nhiều công nghệ kỹ thuật và điện tử giúp nâng cao trải nghiệm của người lái.

Mặc dù được giới thiệu từ tháng 10 năm ngoại tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 nhưng ở thời điểm đó Yamaha chưa công bố thông tin chi tiết về trang bị và khả năng vận hành của xe. Vì vậy, thương hiệu xe Nhật Bản liên tục tung ra các đoạn video giới thiệu về các trang bị và công nghệ trên xe.


Trong video đầu tiên, Yamaha đã giới thiệu khá rõ không nghệ tự động nghiêng xe khi vào cua với nhiều bánh xe (LMW). Ưu điểm của công nghệ này chính là cho phép xe vào cua với góc nghiêng lớn hơn mà vẫn đảm bảo xe ổn định, giúp xe linh hoạt hơn khi vào cua và giữ nguyên cảm giác tự nhiên khi nghiêng xe, tương tự như những chiếc mô tô 2 bánh.

>>> Yamaha Niken 2019 có thêm phiên bản động cơ 320cc của MT-03


Xe ba bánh Yamaha Niken khi đang ôm cua

Theo Yamaha, chiếc xe Yamaha Niken có hai bánh xe trước và công nghệ LMW mà người lái có thể vào cua một cách chính xác như dự tính. Nhờ vào thiết kế Parallelogram Link của công nghệ LMW, khoảng cách giữa hai bánh xe trước của Yamaha Niken luôn được giữ nguyên khi vào cua, đồng thời đồng bộ góc nghiêng của hai bánh xe trước.



Thiết kế Parallelogram Link của xe Yamaha Niken

Bên cạnh đó, với 2 bánh xe trước nên hệ thống treo trước của xe cũng rất đặc biệt. Mỗi bánh xe trước được trang bị một cặp phuộc hành trình ngược song song, giúp phần đầu xe thêm chắc chắn và linh hoạt hơn ở những cung đường địa hình không được bằng phẳng.


Khung xe Yamaha Niken được thiết kế đặc biệt, kết hợp giữa khung ống thép carbon dạng lưới mắt cáo và khung nhôm nhôm đúc. Sự kết hợp này mang đến cho xe sự chắc chắn, linh hoạt và ổn định khi vận hành.


Nếu video đầu tiên chủ yếu nói đến công nghệ trong kết cấu, hệ thống treo và khung gầm thì video thứ hai phô diễn công nghệ điện tử và vận hành của xe Yamaha Niken.


Như thông tin đã công bố trước đó, Yamaha Niken được trang bị khối động cơ CP3 của mẫu Yamaha MT-09 với 3 xylanh, dung tích 847cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 113 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 87,5 Nm tại tua máy 8.500 vòng/phút.


Khối động cơ trên được tích hợp ga điện tử giúp khắc phục điểm yễu trễ ga của hệ thống phun xăng điện tử, tăng tốc độ phản hồi ga, hệ thống ly hợp trượt giúp chống trượt bánh sau khi về số, hệ thống Quick Shift giúp ECU hiệu chỉnh công suất và mômen xoắn của từng bước số, cho phép người dùng sang số một cách nhanh nhất mà không cần dùng đến côn.



Hệ thống TCS

Các hệ thống hỗ trợ điện tử đáng chú ý trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt bánh sau TCS; công nghệ D-Mode với ba chế độ vận hành, cho phép người lái chọn chế độ lái thích hợp nhất cho từng tính huống; Hệ thống giảm sát hành trình CCS vận hành ở vận tốc trên 50km/h, cho phép người lái rảnh tay hơn khi đi trên cao tốc hoặc thực hiện những chuyến đi dài.

Song song với công bố công nghệ hỗ trợ cho xe, Yamaha cho biết hãng sẽ bắt đầu nhận đặt hàng online kể tự ngày 17/5 tới đây.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: