menu

Benelli TNT 600i thế hệ mới sẽ có 2 thiết kế khác nhau

09:06 - 19/09/2019

Benelli TNT 600i dự kiến sẽ có hai thiết kế khác nhau, nhưng vẫn có chung các trang bị như khung gầm, hệ thống treo và động cơ.

Benelli vừa đăng ký thiết kế cho mẫu naked bike TNT 600i thế hệ mới mà hãng chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới. Đáng chú ý là Benelli đăng ký đến hai thiết kế cho TNT 600i với thiết kế tổng thể hoàn toàn giống nhau ngoại trừ phần đầu đèn của xe.

Theo hồ sơ của Benelli, mẫu TNT 600i mới sẽ có hai phiên bản, bản đầu tiên có mã tên là BJ600GS, mang đầu đèn gần giống với đầu đèn của mẫu KTM Duke thế hệ cũ, trong khi đó bản thứ hai có mã tên BJ600GS-3A có đầu đèn lớn hơn với 3 khoang chứa đèn.


Benelli BJ600GS và Benelli BJ600GS-3A

Cả hai phiên bản Benelli TNT 600i đều được trang bị hệ thống chiếu sáng LED, bao gồm cả đèn pha, đèn phanh và đèn xinhan. Điểm khác biệt nhằm ở chỗ đèn xinhan của bản BJ600GS tích hợp ở đầu đèn, BJ600GS-3A có đèn xinhan nằm trên yếm xe.

Bình xăng của xe có thiết kế cơ bắp với hai tông màu, phiên bản BJ600GS có bình xăng gọn hơn một chút so với BJ600GS-3A, vị trí đặt logo trên bình xăng của mỗi phiên bản cũng khác nhau. Ống xả của xe được bố trí gọn gàng bên dưới thân xe, phía sau động cơ, chắn bùn của xe là loại bắt càng tích hợp với pát biển số.


So sánh ngoại hình của Benelli TNT 600i ở hai phiên bản

Yên xe của bản BJ600GS có thiết kế một mảnh, trong khi đó bản BJ600GS-3A lại có thiết kế yên đôi hai tầng. Phần đèn phanh của mỗi phiên bản cũng có đôi chút khác biệt. Dường như bảng đồng hồ của bản BJ600GS-3A cũng sẽ có kích thước lớn hơn so với đồng hồ trên BJ600GS.

Về kết cấu, cả hai bản Benelli TNT 600i mới đều sử dụng bộ khung ống thép tương tự như thế hệ TNT 600 hiện tại. Hệ thống treo cũng như càng xe dường như cũng không có gì thay đổi. Giảm xóc sau của xe là loại lò xo trụ đơn được bố trí lệch một bên thân xe, trong khi đó giảm xóc trước là cặp phuộc hành trình ngược. Hãm lại tốc độ của xe là cặp đĩa phanh đôi ở trước và đĩa đơn phía sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Về sức mạnh, Benelli TNT 600i tiếp tục sử dụng động cơ 4 xylanh như thế hệ cũ, tuy nhiên đội ngũ kỹ sư của Benelli đã tiến hành cải tiến động cơ này để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Hiện chưa rõ thông số kỹ thuật cụ thể của Benelli TNT 600i thế hệ mới, chỉ biết rằng thế hệ hiện tại trang bị động cơ 4 xylanh, DOHC, dung tích 600 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 84 mã lực tại tua máy 11.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 54,6 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút.

Dự kiến, Benelli TNT 600i thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm EICMA 2019 ở Milan vào tháng 11 tới đây. Khi có mặt trên thị trường, xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Kawasaki Z650, Suzuki GSX-S750, Honda CB650R hay Yamaha MT-07.

Hiền Nguyễn

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: