menu

"Bản nháp" đầy bất ngờ 1200 phân khối chưa hoàn thiện được Brixton đưa đến EICMA 2019

21:26 - 07/11/2019

Hãng xe mang mác xe Châu Âu, được sản xuất tại Trung Quốc mang đến triển lãm mẫu xe concept "khủng" với khối động cơ 1200 phân khối cùng thiết kế như Triumph.

Mới đây, tại triển lãm xe mô tô EICMA 2019 được tổ chức tại Milan, Ý đã chiêm ngưỡng rất nhiều mẫu xe mới đỉnh cao từ nhiều hãng xe trên toàn thế giới. Trong đó, một hãng xe được gắn mác Châu Âu nhưng lại sản xuất tại Trung Quốc đã khá quen thuộc với các biker Việt Nam vừa cho ra mắt một bản Concept hoành tráng với khối động cơ 1.200 phân khối.

Video "dạo quanh" bản concept 1200 phân khối của Brixton

Theo đó, Brixton cũng đã sở hữu riêng cho mình một gian hàng hoành tráng tại EICMA 2019 với những mẫu xe mới nhất của mình. Giữa dàn xe mang kiểu dáng cổ điển với BX500 hay còn gọi là Crossfire 500 thì nổi bật nhất chính là bản Concept được cho là mang khối động cơ 1.200 cc cùng dáng vẻ khá quen thuộc.


Bản concept 1200 phân khối của Brixton được đưa đến EICMA 2019

Thế nhưng, sau khi được "bung mền" tại EICMA 2019, nhiều biker trên thế giới đã đánh giá phiên bản concept này còn khá vụng về trong khâu hoàn thiện cũng như sử dụng. Thêm nữa, từ thiết kế cho đến kiểu dáng và một số chi tiết khá giống với "ông vua" trong làng xe cổ điển Triumph.

Dưới đây là loạt ảnh chi tiết mẫu xe concept đình đám này của Brixton 1200:


Khối động cơ của Brixton 1200 có thiết kế phần nào khá giống với xe của Triumph


Mẫu xe mang thiết kế dàn đầu khá đẹp với tai bắt đèn pha và đồng hồ được cách điệu, cùng với đầu đèn pha LED với dạng thiết kế la bàn cùng 4 hướng khá đặc biệt


Dàn đầu xe sử dụng cặp phanh đĩa khá dày và tròn trịa, cùng với đó là cùm phanh không tên tuổi trông khá dại


Một số chi tiết khác lại được hoàn thiện khá tốt như cùm phanh, tay nắm hay cùm điều khiển được làm khá đẹp và chắc chắn


Nắp xăng được làm theo dạng xoay cổ điển dưới kiểu dáng CNC khá đẹp


Trên bình xăng, Logo của Brixton được làm cách điệu theo thiết kế cờ Anh khá đẹp mắt


Yên xe trên bản concept được làm khá đẹp và dày dặn dưới lớp da bò sáp cổ điển. Thế nhưng, yên sau khá dày khiến dàn đuôi lệch lạc với khung sau và cho độ liền lạc chưa được hợp lý nhất.


Tiếp đó, dàn đuôi chắn bùn và đèn hậu, đèn xi nhan của mẫu Concept khá giống với nhiều mẫu xe độ


Những điểm xấu nhất trên phiên bản concept là trên bộ khung được hoàn thiện khá "nham nhở". Một số điểm hàn trên khung xe được làm và hoàn thiện khá xấu với những đường "mài dở" khiến giá trị của bản concept giảm đi khá nhiều.


Chiếc xe mang kiểu dáng và độ hoàn thiện khá giống với những chiếc xe của Triumph đời trước khi mang bộ truyền động ở phía bên phải, phanh đĩa sau nằm bên trái.

Thế nhưng, nhìn chung thì với một hãng xe mới nổi được lắp ráp tại Trung Quốc như Brixton thì nước đi 1200 phân khối là khá táo bạo và gây được sự chú ý lớn. Cũng như trước đây, điểm mạnh của hãng xe này là tầm giá và nếu chiếc xe được đưa vào sản xuất đại trà cùng mức giá tốt dưới 200 triệu đồng thì đây sẽ là một bước đột phá dành cho người chơi cũng như hãng xe này.

Kuro

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: