menu

ARRC chặng 3: "Gã điên" Cao Việt Nam thể hiện bản lĩnh

Hiền Nguyễn 21:09 - 04/06/2019

Chặng 3 của mùa giải ARRC 2019 vừa chính thức diễn ra tại Chang International Circuit, tại chặng đấu này “Gã Điên” Cao Việt Nam đã cho thấy vì sao anh hiện đang là “báu vật” của đội đua Honda Racing Vietnam.

Cao Việt Nam hiện là tay đua số 1 Việt Nam, đây là điều không phải bàn cãi, tuy vậy điều mà trước nay những người hâm mộ và đội đua Honda Racing Vietnam vẫn cảm thấy còn thiếu để hoàn thiện khái niệm trên là việc cụ thể hóa năng lực bằng một vị trí cao và trên hết là những danh hiệu tại những cuộc đua mà “Gã Điên” tham dự.

Trở về sau chặng 2 ARRC 2019 tại Australia đầu tháng 5, ‘Gã Điên” nhanh chóng di chuyển sang Nhật để tham dự tập luyện cho giải Suzuka JP250 4 Hours Endurance Race 2019, quá trình tập luyện kéo dài 2 tuần lễ, sau đó anh tức tốc về Việt Nam để góp mặt trong giải đấu VMRC 2019 diễn ra tại Mỹ Đình và ngày 25/6, đến ngày 28/6 “Gã Điên” đã có mặt tại trường đua Chang International để tham dự chặng 3 ARRC 2019. Điều đặc biệt ở chặng 3 này là giải đua Honda Thailand Talent Cup 2019 sẽ được tổ chức cùng ngày với ARRC, trong khi Cao Việt Nam tham dự thi đấu ở cả 2 giải đấu nên anh sẽ phải dốc hết sức mình để đạt được thành tích tốt.


Cao Việt Nam thi đấu bản lĩnh

Trong ngày thi đấu phân hạng của chặng 3 ARRC 2019, cả “Gã Điên” chỉ giành được vị trí xuất phát thứ 19. Đến phần thi đấu phân hạng của giải TTC diễn ra ngay sau đó, “Gã Điên” lại khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi anh xuất sắc giành vị trí xuất phát thứ 2.

Ngày đua đầu tiên ARRC 2019 chặng 3, Cao Việt Nam thăng hạng 10 bậc thành tích, đạt vị trí 9/26 tay đua – thành tích tốt nhất anh đạt được tại nội dung AP250 suốt 2 năm qua. Tiếp theo đó là giải TTC với vị trí xuất phát thứ 2, Cao Việt Nam thi đấu đầy máu lửa để đạt vị trí thứ 2 – lần đầu bước lên podium tại sự nghiệp đua xe nước ngoài của anh. 


Cao Việt Nam lần đầu bước lên bục nhận giải tại sự kiện đua xe nước ngoài

Ngày thứ 2 Cao Việt Nam phô diễn khả năng kỹ thuật và sự lạnh lùng, liên tục dẫn đầu trong phần lớn trận đấu, tuy vậy ngày thi đấu thứ 2 có vẻ cực kém may mắn với Cao Việt Nam khi thời tiết từ vòng thứ 5 trở nên nắng nóng hơn, điều kiện này cùng với việc anh tận dụng triệt để khả năng vào cua trượt của mình đã khiến lốp của anh mòn nhanh hơn, đến khúc cua cuối cùng của vòng đấu cuối anh bị 2 tay đua khác vượt qua trong tiếc nuối và cán đích ở vị trí số 3, kết quả này chỉ khiến anh “tạm hài lòng”.

Đến buổi chiều ngày thi đấu thứ 2 khi bước vào hạng mục AP250 thì Cao Việt Nam đã thực sự kiệt sức và không còn tạo được đột biến và cán đích ở vị trí thứ 14, một vị trí năm ngoái còn là “mục tiêu” của đội nhưng giờ đây thì không còn làm “Gã Điên” thấy thỏa mãn nữa, sau trận trở về pit khi vừa tháo giáp anh còn bị chuột rút do thi đấu quá sức.

Từ 2 ngày thi đấu, có thể thấy rõ được những dấu ấn mà “Gã Điên” nói riêng và đội Honda Racing Vietnam đã làm được cho tới thời điểm hiện tại.

Thứ nhất, đây là danh hiệu đầu tiên mà Cao Việt Nam và đội Honda Racing Vietnam giành được. Cần phải nhớ rằng đây mới là năm đầu tiên đội Honda Racing Vietnam thi đấu độc lập và giải đấu còn chưa đi hết nửa chặng đường.

Thứ 2, Cao Việt Nam đã chứng tỏ cho tất cả thấy một sự tiến bộ phi thường, mới là năm thứ 2 tham dự hạng mục AP250 nhưng giờ anh đã tiệm cận được top 10 tay đua mạnh nhất. Bên cạnh đó là giải TTC, nhiều ý kiến cho rằng giải TTC là dành cho các tay đua trẻ nhưng đây chỉ là góc nhìn phiến diện bởi Cao Việt Nam mới chỉ đến với đua xe chuyên nghiệp được hơn 3 năm, so “tuổi nghề” này với các tay đua còn lại của giải TTC thì “Gã Điên” thậm chí còn kém xa. Với vị trí thứ 3 ở ngày thi đấu TTC thứ 2 đã cho thấy sự lạnh lùng và tỉnh táo với kĩ thuật vào cua trễ hơn và dùng kỹ thuật trượt bánh để thoát cua. Đây là kỹ thuật mà anh cho biết đã “học lỏm” từ một người không mấy xa lạ là... Marc Marquez.

Thứ 3, sự tiến bộ đã đạt được ngoài sự nỗ lực cá nhân của Cao Việt Nam còn là kết quả của một kế hoạch toàn diện của đội Honda Racing Vietnam. Còn một đoạn đường dài để Honda Racing Vietnam trở thành top 3 đội đua hàng đầu châu lục, nhưng có thể thấy rằng đội đang đi đúng hướng.

Một thống kê khá thú vị khác là trong số 29 tay đua tham dự hạng mục AP250 chỉ có Cao Việt Nam và một tay đua khác là giành điểm ở cả 3 chặng đấu từ đầu năm, điều mà thậm chí cả 3 tay đua đang dẫn đầu BXH cũng không làm được, điều này cho thấy sự ổn định và chắc chắn của Cao Việt Nam cũng như toàn đội Honda Racing Vietnam.

Mùa giải còn chưa đi hết nửa chặng đường, cả “Gã Điên” và Honda Racing Vietnam đều còn có thể cải thiện hơn nữa khả năng và thành tích của mình. Khi được hỏi rằng liệu chặng 3 vừa qua đã phải là chặng đấu “Điên Nhất” của đội chưa, đại diện đội cho biết: “Mới là chặng 3 thôi mà. Chúng tôi còn khao khát và chắc chắn có thể tạo nên những thành tích cao hơn”.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: