Aprilia nâng cấp trang bị thượng thừa cho bộ đôi xe Sportbike RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory
16:37 - 28/03/2021
Bước sang năm 2021, Aprilia đã tiến hành nâng cấp dòng xe Sportbike mạnh mẽ nhất của mình là Aprilia RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory để sẵn sàng cho mùa giải đua WSBK sắp diễn ra. Theo đó, cả hai bản RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory đều sẽ được hãng xe Ý nâng cấp thêm về công nghệ điện tử cũng như cải tiến thêm về khí động học.
Vẫn như phiên bản 2020, Aprilia RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory sẽ được trang bị khối động cơ V4 65 độ quen thuộc, nhưng dung tích động cơ được tăng từ 1.078cc lên 1.099cc, kích thước quả piston tăng từ 52,3 mm lên 53,3 mm. Dù dung tích động cơ có tăng thêm đôi chút nhưng sức mạnh vẫn không thay đổi, ở mức 217 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút, bù lại mômen xoắn tăng từ 122 Nm tại tua máy 11.000 vòng/phút lên 125 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút và vẫn đảm bảo chuẩn khí thải Euro 5 mới.
Aprilia RSV4 1100 2021
Đại diện của Aprilia cho biết lần cải tiến động cơ này đều dựa trên công nghệ động cơ của chiếc xe đua RSV4 RR mà hãng đang sử dụng ở giải đua MotoGP. Nhờ có nâng cấp này cùng ECU Magneti Marelli 11MP mới mà chiếc Aprilia RSV4 1100 Factory có thể đạt vận tốc tối đa 305 km/h.
Được biết, ECU mới của xe có đến 3 bản map cho tính năng ABS cảm biến góc nghiêng, khi kết hợp với các tiện ích hỗ trợ khác có thể mang lại trải nghiệm vận hành vô cùng chính xác và phấn khích dù người điều khiển xe ở trình độ nào đi nữa.
Loạt công nghệ điện tử hỗ trợ trên xe bao gồm 6 chế độ vận hành - 3 chế độ cho đường công cộng và 3 chế độ cho đường đua. Các chế độ để sử dụng hàng ngày có thể kể đến Street, Sporrt và User (cho phép người dùng tuỳ chỉnh theo thói quen và sở thích cá nhân). Trong khi đó 3 chế độ chạy Track bao gồm Race - sử dụng bản Map được thiết lập sẵn bởi Aprilia và hai chế độ Track 1, Track 2 sẽ do người dùng tự tạo theo sở thích cá nhân. Việc chuyển đổi giữa các chế độ này được thực hiện một cách dễ dàng thông qua cụm công tắc ở hai bên tay lái của xe.
Aprilia RSV4 1100 Factory 2021
Bên cạnh nâng cấp về mặt sức mạnh và công nghệ hỗ trợ, Aprilia RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory 2021 còn được cải tiến về khí động học. Theo thử nghiệm, sức cản không khí với bộ đôi xe Sportbike của Aprilia đã giảm đi đáng kể nhờ vào việc tăng khả năng bảo vệ của lái khỏi luồng khí. Áp suất bêntrong bầu lọc gió tăng 7%, trong khi đó hệ thống cánh gió khí động học được tích hợp vào bộ yếm hai tầng của xe giúp tăng thêm độ ổn định của xe khi vận hành ở tốc độ cao, giảm khả năng hẫng lốp trước khi thoát cua và chắc chắn hơn khi phanh gấp.
Về trang bị, RSV4 1100 Factory được trang bị hệ thống treo Ohlins cao cấp, cụ thể là dòng giảm xóc điện tử bán chủ động Smart EC 2.0 đi kèm giảm chấn tay lái điện tử. Mỗi thiết lập hệ thống treo sẽ tương thích với từng loại lốp, chế độ A1 sẽ tương thích với lốp slick, sử dụng trong trường đua, chế độ A3 dành riêng cho sử dụng hàng ngày và chế độ A2 sẽ kết hợp giữa hai chế độ trước đó.
Trong khi đó chiếc RSV4 1100 tiêu chuẩn sẽ được trang bị hệ thống treo Sachs có khả năng hiệu chỉnh, đi kèm với đó là giảm chấn tay lái chỉnh tay. Điều khiển hệ thống phanh xe là tính năng ABS 9.1 MP của Bosch, kết hợp cùng ABS cảm biến góc nghiêng và kiểm soát độ hẫng bánh trước khi thốc ga.
Về màu sắc, Aprilia RSV4 1100 sẽ có duy nhât tuỳ chọn màu Bạc, trong khi bản cao cấp RSV4 1100 Factory sẽ có hai màu là Đen Đỏ hoặc Đỏ. Tím.
Lan Châu