menu

Xe đạp điện chặn đường rẽ phải của ô tô khi đèn đỏ

10:51 - 30/03/2018

Video về cảnh xe đạp điện đứng ở làn rẽ phải và chặn đường của ô tô khi đèn đỏ đã tạo ra nhiều tranh luận trái chiều trên mạng xã hội.

Chủ nhân đoạn video, tài xế Thanh Nguyen cho biết, khi di chuyển đến ngã tư thì đèn tín hiệu giao thông chuyển màu xanh được phép rẽ phải sang phố Mạc Thái Tông (Hà Nội). Song lúc này, nhiều phương tiện dừng đèn đỏ vẫn đỗ lấn làn sang đường rẽ phải. 

Trong video có thể thấy, nam thanh niên chạy xe đạp điện đã đứng ở ngay phần đầu làn rẽ phải khiến xe ô tô của Thanh Nguyen không thể di chuyển. Tài xế nhiều lần bấm còi xin nhường đường nhưng chủ xe đạp điện vẫn không chịu di chuyển. 

Đoạn video này sau đó đã được đăng tải lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều lời bình luận của cư dân mạng. Phần lớn đều cho rằng chủ xe đạp điện đã dừng đỗ sai làn đường được ưu tiên rẽ phải.

Bên cạnh đó, tài xế Thanh Nguyen cũng khẳng định, tại điểm giao cắt ngã tư có vạch chỉ được rẽ phải và vạch mắt võng. Vì vậy, xe ô tô hoàn toàn có quyền được rẽ phải khi đèn đỏ. Ngoài ra, tài xế còn cho biết nam thanh niên đi xe đạp lúc đó đang đeo tai nghe khi tham gia giao thông nên đã không nghe thấy tiếng còi của chủ xe ô tô.

Được biết, video từ camera hành trình của chiếc ô tô ghi lại vào khoảng 8h30 ngày 29/3 tại ngã tư Phạm Hùng - Mạc Thái Tông (Hà Nội).

Xem thêm: Kết đắng cho nữ tài xế chuyển làn trên cao tốc không bật đèn xi-nhan

Đánh giá: