menu

WEY-X - Xe Trung Quốc có trợ lý ảo và khả năng nhận diện khuôn mặt

Hàn Quang 11:21 - 21/04/2018

Trợ lý ảo dạng hologram 3D của WEY-X có thể trả lời câu hỏi như Google Assistant và thực hiện những nhiệm vụ cơ bản như tăng âm lượng hay bật đèn để người lái không cần rời mắt khỏi đường.

Trợ lý ảo hiện đã không còn là khái niệm xa lạ đối với những người sử dụng ô tô và điện thoại thông minh. Tuy nhiên, hiện nay, trợ lý ảo mới chỉ dừng ở mức phát ra giọng nói. Trong tương lai, trợ lý ảo sẽ còn tiến xa hơn nữa, điển hình như trang bị bên trong mẫu xe concept WEY-X đến từ Trung Quốc, dự kiến sẽ trình làng trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 khai mạc vào tuần sau.

xe-concept-wey-x

WEY-X - mẫu xe concept sắp ra mắt của người Trung Quốc

WEY-X là một mẫu xe concept do thương hiệu hạng sang WEY của hãng Great Wall Motors chế tạo. Điểm nhấn của WEY-X chính là trợ lý ảo dạng hologram 3D, có thể trả lời câu hỏi như Google Assistant và thực hiện những nhiệm vụ cơ bản như tăng âm lượng hay bật đèn để người lái không cần rời mắt khỏi đường. Tuy nhiên, một số người cho rằng trợ lý ảo hình một cô gái còn khá trẻ, chỉ khoảng 25 tuổi, có thể sẽ khiến tài xế xao nhãng hơn.

xe-concept-wey-x

Trợ lý ảo hình cô gái trẻ bên trong WEY-X

Chưa hết, WEY-X còn có tính năng nhận diện khuôn mặt để khởi động máy. Nhận diện khuôn mặt hiện là một xu hướng mới thịnh hành ở Trung Quốc. Ngoài WEY-X, còn có hàng loạt mẫu xe concept khác cũng có tính năng nhận diện khuôn mặt này. Cảm biến bên trong xe được đặt ở gương chiếu hậu.

xe-concept-wey-x

Tính năng nhận diện khuôn mặt của WEY-X

Theo hãng WEY, WEY-X có khả năng tự lái ở cấp độ 5. Ở chế độ tự lái, vành và chấu vô lăng sẽ tự động thu gọn lại.

Bên cạnh đó, WEY-X còn có hệ thống sạc không dây và khả năng cung cấp điện ngược lại cho lưới điện vào giờ cao điểm. Khi được sạc ở nhà, WEY-X có thể cung cấp điện trực tiếp cho đèn và các thiết bị điện khác của hộ gia đình.

Xem thêm:

>>> Traum Meet 3 - SUV có hẳn hệ thống karaoke tích hợp với giá chỉ 290 triệu Đồng

>>> Geely VF11 - đối thủ tiềm năng của Toyota Innova - lộ diện

>>> Diện kiến Traum Meet 5 - mẫu crossover "nhái" thiết kế của Mazda CX-4

Bên ngoài, WEY-X sở hữu thiết kế gầm cao với 2 cửa nhưng nội thất lại có thể chở theo 4 hành khách. Tương tự Hyundai Kona EV, WEY-X cũng không có lưới tản nhiệt như xe bình thường. Trên đầu WEY-X xuất hiện logo "X" thay vì logo thông thường của thương hiệu WEY. Có vẻ như thương hiệu này đang lên kế hoạch trình làng một dòng xe hoặc nhãn hiệu con mới.

xe-concept-wey-x

Cận cảnh thiết kế đầu xe của WEY-X

Có thể nói, WEY-X là hình ảnh xem trước cho một mẫu crossover thể thao tương lai của thương hiệu WEY. Ở dạng concept, WEY-X chạy bằng điện nhưng khi lên dây chuyền sản xuất thương mại, mẫu xe này sẽ được trang bị máy xăng hoặc hệ dẫn động plug-in hybrid.

xe-concept-wey-x

WEY-X sẽ lên dây chuyền sản xuất dưới dạng xe crossover thể thao

Hiện thương hiệu WEY vẫn chưa công bố nhiều thông số kỹ thuật cụ thể của WEY-X. Cùng chờ đến triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 để biết thêm thông tin về mẫu xe concept thú vị này.

Hàn Quang
Đánh giá: