menu

Vượt ngưỡng 300km/h với động cơ Triumph hơn 68 năm tuổi

Hải Yến 08:58 - 21/02/2018

Ước mơ 322 km/h với khối động cơ Triumph hơn 68 năm tuổi của một kỹ sư thiết kế công nghiệp có thể sẽ thành hiện thực trong thời gian tới.

Thử nghiệm tăng tốc đến 322km/h với khối động cơ Triumph 68 năm tuổi.

Đưa một chiếc xe với khối động cơ cổ của Triumph hơn 68 năm tuổi lên tốc độ 322km/h là mơ ước của anh Alp Sungurtekin - một kỹ sư thiết kế công nghiệp. Anh Alp đã ấp ủ giấc mơ được cho là "điên khùng" này khi đã phối hợp cùng các cộng sự có cùng đam mê để đưa khối động cơ 68 năm tuổi của Triumph với dung tích 650cc, công suất tối đa 33 mã lực đạt tốc độ 322 km/h.

Với khối động cơ 650cc hơn 68 năm tuổi của Triumph, chiếc xe này được kỳ vọng sẽ đạt mức 322 km/h.

Được biết, anh Alp đã bổ sung thêm nhiều công nghệ và sử dụng thiết kế thân vỏ đặc biệt để có thể thực hiện ước mơ của mình. Trước tiên, về kiểu dáng khung của chiếc xe đã được Alp tái thiết kế lại theo phong cách của dòng xe drag với trọng tâm xe đặt thấp,lốp mỏng và trơn,... ngay cả phần tay lái cũng được thiết kế riêng để tối ưu tính khí động học.

Chiếc xe có thiết kế khí động học như dáng của loài chim ruồi khi đang bổ nhào.

Ngoài ra, anh Alp cũng có một niềm đam mê vô bờ bến với nguyên liệu nhôm Aluminum nên cũng đã quyết định sử dụng để làm phần thân vỏ bên ngoài cho chiếc xe. Và điều lý thú là thiết kế thân vỏ bên ngoài chiếc xe cũng được dựa trên mô phỏng kiểu dáng của con chim ruồi - đây là loài chim có tốc độ bổ nhào nhanh nhất hành tinh.

Tất nhiên, thiết kế không phải là tất cả để anh Alp có thể nâng tốc độ của một chiếc xe chỉ có 33 mã lực. Chính vì thế, anh cùng các cộng sự đã tiến hành thay đổi các chi tiết bên trong động cơ để có thể tăng công suất máy lên mức 150 mã lực. Điều đầu tiên có thể nói đến chính là việc các kỹ sư độ của Alp đã loại bỏ hệ thống làm mát bằng gió cưỡng bức thông thường mà thay thế bằng hệ thống làm mát nhiên liệu - đây là hệ thống làm mát sử dụng hỗn hợp nitro-methane với tỉ lệ hơn 90% nitro. Bên cạnh đó, chiếc xe này cũng không còn hệ thống dẫn dầu mà thay vào đó dầu sẽ chảy thẳng vào động cơ để bôi trơn và làm mát.

Tiếp đến là phần xi-lanh của động cơ cũng được đảo 180 độ khi mà cổ hút được chuyển ra phía trước và ống xả được đặt sau. Với đường dẫn hình chữ D cũng giúp nâng cổ xả lên vị trí cao hơn và ống xả kép cũng được đặt song song ở chính giữa chiếc xe.

Kỷ lục hiện nay của Alp và chiếc xe đang là 218 km/h và kỳ vọng của Alp là tiếp tục nâng cấp và cải tiến chiếc xe của mình lên mức 322km/h - tức là tương đương với tốc độ tối đa của những chiếc siêu xe như Lamborghini, Bugatti, Ferrari,... Và rất có thể chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi giấc mơ của a Alp sẽ thành hiện thực.

>>> Xem thêm: Xe Triumph Bonneville của tài tử Brad Pitt được bán đấu giá

Hải Yến
Đánh giá: