menu

Vụ bình xăng 70 lít đổ được gần 80 lít: Cây xăng được "giải oan"

14:54 - 12/01/2018

Cây xăng của Petrolimex đã được minh oan sau buổi thực nghiệm với sự tham gia của các bên liên quan trong vụ việc khách hàng bức xúc xe 70 lít đổ được gần 80 lít.

Sáng ngày 12/1, cuộc thực nghiệm đã diễn ra tại Cửa hàng xăng dầu số 1 Petrolimex ở số 1 Trần Quang Khải (Hoàn Kiếm, Hà Nội) với sự chứng kiến của cơ quan quản lý thị trường và các cơ quan báo chí.

Nghi ngờ gian lận của Petrolimex

Ảnh: anninhthudo.vn

Trước khi bắt đầu, khách hàng và đại diện Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Hà Nội đã có sự tranh luận về cách thức tiến hành thực nghiệm. Do đó, đến 12 giờ trưa cuộc thực nghiệm mới diễn ra, mặc dù các bên liên quan đã có mặt tại cửa hàng từ 9 giờ sáng.

Kết quả cuối cùng của buổi thực nghiệm đã giải oan cho Petrolimex trong nghi vấn gian lận. Cụ thể, chiếc xe Honda Accord 2.4 đời 2008 với dung tích bình xăng theo công bố của nhà sản xuất là 70 lít đã đổ được đến 81,9 lít. Khách hàng từng bức xúc là anh Đoàn Đức Thắng đã công nhận kết quả sau khi theo dõi toàn bộ quá trình thực nghiệm trên chính chiếc xe của mình.

Cây xăng của Petrolimex

Ảnh: anninhthudo.vn

Có thể lý giải về vụ việc này như sau, thông số dung tích bình xăng mà nhà sản xuất đưa ra là ngưỡng an toàn của bình xăng chứ không phải thông số của cả bình. Vì vậy khi đổ đầy bình xăng thì lượng xăng sẽ lớn hơn chỉ số này. Song, các nhân viên kỹ thuật khuyến cáo người dùng không nên đổ đầy bình xăng mà chỉ nên đổ xăng ở ngưỡng an toàn theo công bố của nhà sản xuất để đề phòng xăng giãn nở gây ra các sự cố kỹ thuật.

Đại diện Petrolimex cho biết nhiều khách hàng không hiểu rõ về khái niệm dung tích và ngưỡng an toàn của bình xăng nên đã khiếu nại sau khi đổ đầy bình xăng vì nghi bị nhân viên gian lận. Tuy nhiên, sau khi được kiểm tra thì kết quả đều không có gian lận .

Petrolimex được minh oan

Ảnh: anninhthudo.vn

Trước đó, vào sáng ngày 10/1, anh Đoàn Đ.T đã lái chiếc Honda Accord 2.4 đời 2008 đến đổ xăng A95 (có giá 20.290 đồng/lít) tại Cửa hàng xăng dầu số 4 của Petrolimex (số 9 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tuy nhiên, sau khi đổ xong, nam khách hàng này thấy cột bơm thông báo lượng xăng đổ đầy bình là hơn 79 lít, với số tiền hơn 1,6 triệu đồng. Trong khi đó, dung tích bình xăng của xe chỉ là 70 lít. Do đó, người này tỏ ra khá bức xúc và đã khiếu nại lên cửa hàng, đồng thời đăng tải sự việc lên mạng xã hội.

Đánh giá: