menu

Volvo 1800 S - Mẫu coupe cổ điển gắn liền tên tuổi cố diễn viên từng vào vai "James Bond"

Duy Thành 17:50 - 17/03/2018

Volvo 1800 S có thể được coi là mẫu xe Volvo nổi tiếng nhất trong lĩnh vực phim ảnh khi nó gắn liền với tên tuổi của cố diễn viên Roger Moore.

Cho dù nhãn hiệu xe Aston Martin và đặc biệt là mẫu DB5 có một sợi dây gắn kết không thể tách rời lịch sử dòng phim James Bond, cố nam diễn viên Roger Moore, người từng vào vai James Bond trong 7 phần phim từ 1973-1985, lại chưa bao giờ lái một chiếc Aston Martin trong các phim 007 của ông.

Ở thời của Roger Moore, điệp viên James Bond thường sử dụng một chiếc Lotus Esprit bóng bẩy và góc cạnh. Thế nhưng trước sự nghiệp Bond và Lotus Esprit, có một chiếc coupe mũi dài đặc biệt với thiết kế kiểu Ý có thể coi là một xe Roger Moore hoàn hảo, mẫu xe Volvo 1800 S từ loạt phim truyền thình The Saint.


Volvo 1800 S là một mẫu xe cổ điển danh tiếng

Những chiếc coupe đầu tiên kiểu này được chế tạo ở Anh Quốc, vốn sẽ hợp với Moore hơn là với Volvo. Mẫu P1800 đời 1961-1962 được chế tạo bởi công ty Jensen Motors với phần thân vỏ được sản xuất ở Scotland bởi Pressed Steel, nhưng Volvo cho rằng chất lượng chế tạo Anh Quốc không đạt tiêu chuẩn của họ.

Sau khi 6.000 chiếc được chế tạo, Volvo đã di chuyển nhà máy sản xuất và chiếc xe được đổi tên thành 1800 S, với chữ S viết tắt của “Sweden” nghĩa là Thụy Điển. Những mẫu xe mới có động cơ 4 xi-lanh B18, dung tích 1800 cc, công suất 115 mã lực.


Nội thất bên trong Volvo 1800 S

Chiếc xe được chọn cho Roger Moore lái trong series phim truyền hình The Saint là một chiếc 1800 S màu trắng đời 1966. Ban đầu, nhà sản xuất có yêu cầu một chiếc Jaguar E-type, nhưng bất thành.

Nhưng hình ảnh nhân vật chính trong phim luôn lái chiếc coupe Volvo với la-zăng Minilite và đèn sương mù Hella đã tạo ấn tượng tốt với fan hâm mộ, thậm chí khiến nhiều người mê xe tiến hành độ lại xe của họ cho giống với trên phim. Bản thân cố diễn viên người Anh Quốc cũng có lái chiếc xe đó ngoài đời thực, và sử dụng một biển số khác để phù hợp địa điểm thật hơn.


Cố nam diễn viên Roger Moore, người vào vai James Bond từ 1973-1985, từng gắn bó với một mẫu 1800 S lúc làm phim truyền hình The Saint

Sau khi series phim kết thúc vào năm 1969, Roger Moore đã bán chiếc 1800 S cho một diễn viên khác, Martin Benson, người vào vai Solo trong Goldfinger, cũng là một phần phim James Bond. Trải qua một vài đời chủ, chiếc xe Volvo đã trở nên tàn tạ và cũ kĩ hơn, trước khi được phục chế để có thể mang đi trưng bày được trong đầu những năm 2000.

Một vài năm trước, Volvo Cars đã mua lại nó, và tiến hành trưng bày ở trung tâm triển lãm Techno Classica tại Essen, Đức trong tháng 3 năm 2018. Đây là lần đầu tiên 1800 S được trưng bày ở một triển lãm xe cổ điển tại châu Âu. Theo một cách nào đó, nó cũng là một chiếc xe có tầm quan trọng như DB5 của Aston Martin đối với loạt phim James Bond vậy.

>>> Aston Martin DB5 đã trở thành chiếc xe nổi tiếng nhất thế giới như thế nào?

Duy Thành
Đánh giá: