menu

Việt Nam: Chữa cháy ô tô chỉ bằng một trái bóng

10:59 - 12/01/2018

Thị trường Việt Nam thời gian gần đây xuất hiện một quả bóng có khả năng dập tắt đám cháy chỉ trong 2 giây. Theo đó, những chủ xe có thể sử dụng nó như một bình chữa cháy ô tô với giá bán khoảng 1,95 triệu đồng/quả.

Chữa cháy ô tô

Cụ thể, quả bóng sẽ phát nổ khi ngọn lửa làm cháy ô tô có sức nóng vượt ngưỡng 700C. Một lớp bột khí sẽ được bung ra từ quả bóng làm dập tắt hoàn toàn lửa trong bán kính 4-5 mét. Hiệu quả của nó được đánh giá như một bình chữa cháy khi đặt trong garage, nhà đỗ xe, cabin xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nó bằng cách ném trực tiếp vào đám cháy ở bất cứ vị trí nào trên xe. Tất nhiên, cú ném của bạn phải trúng mục tiêu.

Khi phát nổ, bóng không gây tổn hại đến xe như bình chữa cháy truyền thống. Hơn nữa, tiếng nổ của quả bóng này không quá lớn để gây hại cho những người xung quanh. Từ thử nghiệm thực tế có thể thấy, bóng chữa cháy không gây ra thương tích cho người khi tiếp xúc ở khoảng cách gần, khoảng 50 cm.

Cùng với đó, âm thanh của nó còn giúp cảnh báo cho mọi người có thể nhanh chóng rời xa vị trí phát hỏa.

Bóng chữa cháy ô tô

Bóng chữa cháy có cấu tạo với vỏ bọc bằng nhựa, bên trong có ngòi nổ và hợp chất bột khô chữa cháy được cô đặc siêu nhẹ. Có hai loại bóng chữa cháy gồm 1,3 kg và 0,39 kg.

Bản quyền sản xuất bóng chữa cháy của Thái Lan và được thực hiện theo công nghệ Đức. Đồng thời, thành phần bột bên tróng cũng được kiểm định nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi tiếp xúc trực tiếp.

So với bình chữa cháy, chi phí sở hữu quả bóng này khá đắt đỏ với 1,95 triệu đồng. Song, người dùng có thể sử dụng trong 5 năm mà không cần bảo trì bảo dưỡng như bình chữa cháy. Khi hết hạn sử dụng, bạn có thể lấy chất bột bên trong quả bóng để làm phân bón.

Đánh giá: