menu

TVS Zeppelin - Xe cruiser hybrid "chất" của Ấn Độ

Hiền Nguyễn 17:00 - 17/02/2018

TVS Zeppelin là mẫu cruiser điện với hệ truyền động gồm động cơ xylanh đơn 220cc kết hợp với mô tơ điện 1.200W.

Mặc dù có thể xem TVS là htương hiệu xe phân khối nhỏ của BMW tại Ấn Độ, tuy nhiên bản thân hãng xe Ấn Độ này cũng có nhiều ý tưởng rất ấn tượng, điển hình là mẫu concept  TVS Zeppelin.

Nhìn chung, TVS Zeppelin là mẫu cruiser hybrid với trang bị động cơ xylanh oơn dung tích 220cc, kết hợp với hệ truyền động diện 1,2 kW, được cung cấp năng lượng từ khối pin 48V.

TVS Zeppelin

Mặc dù hệ truyện động hybrid của TVS Zeppelin có thông số không mấy ấn tượng, nhưng việc thương hiệu Ấn Độ bắt tay vào việc nghiên cứu xe mô tô điện hay xe hybrid để bắt kịp xu hướng là một điểm được đánh giá cao.

Hơn nữa, cuộc chạy đua về công nghệ trang bị trên xe hiện đang rất nóng trong ngành công nghiệp mô tô. Các thương hiệu xe mô tô hiện đang cố gắng trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, công nghệ an toàn cũng như công nghệ tiết kiệm xăng.

Trên xe còn được trang bị một camera độ phân giải cao, bố trí ngay cạnh đèn pha LED. Thiết kế tổng thể của xe khá bắt mắt, có phần cơ bắp, kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại.

Mang thiết kế bobber, chiếc TVS Zeppelin có tay lái ngang được bố trí thấp, hệ thống treo trên xe gồm phuộc hành trình ngược ở trước và giảm xóc đơn phía sau. Cùng với đó là bộ vành nan 17 inch ở trước và 15 inch ở sau, đi kèm hệ thống phanh đĩa ABS

Hiện tại TVS Zeppelin vẫn đang là một mẫu concept mang tính ý tưởng, không rõ liệu hãng xe Ấn Độ có kế hoạch đưa mẫu xe này vào sản xuất đại trà hay không, và nếu được thương mại hóa thì TVS Zeppelin sẽ thay đổi như thế nào.

>>> Harley-Davidson tung ra mô tô điện vào năm 2019

Hiền Nguyễn
Đánh giá: