menu

Trộm xe hơi trong vài phút bằng thiết bị giá rẻ

Nguồn: nld.com.vn 14:38 - 13/02/2018

Một loại thiết bị tấn công tần số để trộm xe hơi không cần chìa khóa đang nở rộ ở Malaysia.

Theo đó, thiết bị này đang được rao bán trên các trang mạng hay cửa hàng thiết bị điện với giá rất rẻ, khoảng 150 ringgit. Nguồn tin của tờ Straits Times cho biết, nó có thể khóa và khởi động hầu hết các loại xe hơi có hệ thống khóa cửa không cần chìa khóa, bằng cách xâm nhập vào thông tin nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID).

Cũng theo nguồn tin, kẻ gian sẽ bỏ tiền để thuê tin tặc cài đặt các phần mềm được yêu cầu vào máy tính xách tay và học cách sử dụng thiết bị trộm xe hơi này. Nguồn tin cho biết thêm: "Thiết bị phải được gắn vào máy tính và hoạt động bằng các phần mềm kiểm soát tần số đơn giản, được tải miễn phí trên Internet. Sau đó, phần mềm sẽ đọc tần số truyền giữa khóa từ xa và hệ thống xe. Nó có thể bắt được mã tần số được dùng để khóa xe, đồng thời giải mã mã vòng của khóa từ xa để mở khóa."

Trộm xe hơi trong vài phút bằng thiết bị giá rẻ

Có thể hiểu đơn giản như sau, khi hệ thống xe bị tấn công, thiết bị sẽ phát ra một tín hiệu bắt chước khóa từ xa nhằm lừa hệ thống phản hồi bằng mã vòng. Đến khi đoạn mã bị phát hiện, thiết bị sẽ tự giải mã và mở cửa khóa xe. Cuối cùng, kẻ gian sẽ dễ dàng trộm xe đi mất. Theo đó, quá trình này diễn ra chỉ trong vài phút, tùy vào cơ sở dữ liệu của tin tặc.

Bên cạnh mở khóa xe, kẻ trộm còn có thể dễ dàng khởi động xe và bỏ trốn, do một số hệ thống mở khóa trên xe còn tích hợp khả năng khởi động từ xa.

Allgemeiner Deutscher Automobil-Club (ADAC), Câu lạc bộ xe hơi lớn nhất châu Âu dự đoán có đến 110 mẫu xe của 27 nhà sản xuất xe hơi trên thế giới là đối tượng của những kẻ trộm này, vì xe có trang bị hệ thống không chìa khóa.

Phát ngôn viên cảnh sát Malaysia cho biết: “Chủ xe nên bổ sung thêm một vài biện pháp bảo vệ xe hơi như cài đặt thiết bị dò tìm GPS hoặc dùng thiết bị lái hoặc khóa hộp số để ngăn chặn kẻ trộm.”

Xem thêm: Ăn trộm "có tâm": Lấy ô tô từ đại lý Ford dùng vài ngày rồi mang trả 

Nguồn: nld.com.vn
Đánh giá: