menu

Triều Tiên ra mắt công ty sản xuất ô tô nội địa

09:46 - 17/01/2018

Sau thời gian dài chuẩn bị, Triều Tiên cuối cùng đã sẵn sàng cho ra mắt một công ty sản xuất ô tô riêng với tên gọi là Naenara.

công ty sản xuất ô tô nội địa

Theo đó, vào ngày 15/1/2018, truyền thông Bắc Triều Tiên đã phát đi thông báo về việc nước này sẽ giới thiệu một thương hiệu ô tô nội địa.

Được biết, công ty sản xuất ô tô Naenara chính là Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Triều Tiên. Đơn vị này có vẻ đã chuẩn bị khá lâu cho việc ra mắt thương hiệu xe riêng khi hình ảnh quảng cáo đã được xuất hiện tại Hội chợ thương mại Xuân lần thứ 13 (năm 2012).

Từ hình ảnh quảng cáo có thể thấy Naenara sẽ sản xuất nhiều loại xe từ máy kéo, xe tải hạng trung, hạng nhẹ, xe thương mại, xe bus và xe du lịch. Trong đó, dòng xe du lịch của Naenara phục vụ chủ yếu cho nhu cầu của người dùng có thu nhập trung bình và thấp.

công ty sản xuất ô tô Triều Tiên

Công ty này cũng cho biết, những chiếc xe do Naenara sản xuất sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, công suất từ 50 – 80 kW và đạt tốc độ tối đa từ 120 – 180 km/h. Bên cạnh đó, các xe đều sở hữu những trang bị hiện đại như điều hòa, trợ lực lái, cửa sổ chỉnh điện, gương chiếu hậu bện chỉnh điện, hệ thống start-stop và cảm biến lùi.

Đánh giá: