menu

Toyota sẽ cắt giảm các phiên bản xe sedan để tập trung cho bán tải và crossover

Duy Thành 17:21 - 15/02/2018

Ở thời điểm mà hầu như mọi hãng xe đều lao vào phân khúc bán tải và crossover, Toyota cũng sẽ giảm bớt sự quan tâm cho xe sedan truyền thống.

Vào giai đoạn cuối năm 2017, hãng Ford đã thông báo kế hoạch cắt giảm dòng xe du lịch của họ và chuyển đổi nguồn tài nguyên để tập trung cho xe bán tải và crossover. Đây được đánh giá là một động thái hoàn toàn hợp lí và đi theo đúng xu hướng hiện nay.

Không chỉ Ford mà ngay cả hãng xe hàng đầu thế giới như Toyota cũng đi theo xu hướng này. Theo hé lộ của ông Jack Hollis, phó chủ tịch của Toyota Bắc Mỹ, hãng xe Nhật Bản cũng có thể làm điều tương tự khi họ đang tái kiểm định lại dòng xe sedan của mình. Báo cáo từ Bloomberg cho biết, Toyota vẫn sẽ trung thành với những sản phẩm phổ biến như Camry, Corolla và Prius nhưng có thể cắt giảm số lượng các bản trang bị của mỗi mẫu.


Toyota sẽ tiến hành cắt giảm các bản trang bị của xe Camry, Corolla và Prius để tập trung hơn cho xe bán tải cũng như crossover

Ông Hollis giải thích: “Chúng tôi sẽ xem xét và định giá từng phiên bản.” Ông Hollis cũng cho biết rằng công ty sẽ kiểm tra hiệu suất của từng bản trang bị trước khi đưa ra quyết định nó có còn cần thiết hay không.

Hành động này khiến nhiều người liên tưởng đến quyết định cắt giảm số lượng lớn các cách kết hợp trang bị khác nhau sẽ có ở Ford Fusion thế hệ tiếp theo. Khi hãng xe Mỹ hé lộ kế hoạch kinh doanh trong tháng 10 năm ngoái, họ khẳng định rằng số lượng cách kết hợp phiên bản của Ford Fusion sẽ bị cắt từ con số 35.000 xuống chỉ còn 96.

Quay trở lại với Toyota, bất chấp chuyện cắt bỏ, họ vẫn thấy một thị trường tiềm năng cho xe sedan. Ông Hollis dự tính khách hàng Mỹ sẽ mua hơn 5,5 triệu chiếc xe sedan trong năm nay đồng thời nói Toyota “sẽ có thể bảo toàn và tiếp tục tăng trưởng thị phần của họ.


Chưa rõ những phiên bản nào sẽ bị cắt, nhưng thực tế là sự chênh lệch về giá cả của mỗi phiên bản là không quá cao

Trước mắt, chúng ta không thể biết rằng bản trang bị nào có thể bị “xử tử” nhưng Toyota có chào bán vô số các phiên bản khác nhau cho từng mẫu xe du lịch. Toyota Corolla và Prius đều có 7 phiên bản khác nhau cho cho mỗi mẫu trong khi Camry có tới tận 10. Hơn nữa, sự khác biệt về giá cả giữa Toyota Camry L và Camry LE chỉ là 505 USD. Sự thay đổi lớn nhất giữa hai phiên bản này là ghế lái, ghế phía sau có thể tách/gập và bộ la-zăng hợp kim 17 inch.

>>> Toyota Innova bị dải ta-luy đâm xuyên khiến 6 người về quê ăn Tết thương vong

Duy Thành
Đánh giá: