menu

Toyota Corolla Hatchback sẽ có khả năng ra bản hiệu suất cao làm đối thủ của Civic Type R

Duy Thành 23:00 - 27/04/2018

Chưa thể dám chắc là chúng ta sẽ có một mẫu hatchback Toyota Corolla GR trong tương lai, nhưng nếu nó được đưa vào sản xuất thật, nó sẽ đối đầu với những cái tên như Volkswagen Golf GTI, Renault Megane RS, và cả người mới như Hyundai i30 N lẫn FK8 Civic Type R.

Toyota Corolla là một trong những cái tên bán chạy nhất của ngành xe thế giới, và nó đang được bán ở gần như mọi thị trường trên quy mô toàn cầu. Nhưng có một vấn đề tồn tại từ xưa tới nay đó là nó chưa bao giờ có một phiên bản hiệu suất cao được chế tạo tại nhà máy chính hãng cả.

Tuy nhiên, chuyện đó có lẽ sẽ sớm thay đổi thôi. Tại buổi ra mắt mẫu hatchback mới ở San Diego, Mỹ, ông Ueda Yasushi, kỹ sư trưởng của Corolla, có nói rằng ông ấy muốn được thấy một phiên bản mạnh mẽ hơn của xe, và đúng là một phiên bản “nóng bỏng” hơn của xe đang được xem xét bởi ban giám đốc của Toyota.


Toyota Corolla Hatchback 2018Toyota Corolla Hatchback 2018

Ông Ueda nói: “Đây là một trong những thời điểm trong đời của một mẫu xe mà nó có thể biến hóa thành một thứ gì đó khác biệt, nhưng thời điểm ra mắt một phương tiện hiệu suất cao với động cơ dung tích 2.0 lít ư? Chúng tôi chưa hề có kế hoạch như thế vào lúc này, nhưng có thể có một cơ hội tăng cường cho sản phẩm về sau này.

Trong khi đó, ông Sean Hanley, phó chủ tịch bán hàng và marketing Toyota Úc, nói rằng một mẫu Corolla hiệu suất cao sẽ là một món hàng gần như chắc chắn có mặt ở Úc nếu nó có thật. “Không hề có kế hoạch vào lúc này, nhưng bạn biết đấy, với Gazoo Racing và cơ hội mà nó đại diện, tôi nghĩ trong tương lai, nếu có một mẫu xe thể thao hơn xuất hiện ở dòng sản phẩm Gazoo Racing, nó sẽ là một mẫu xe mà chúng tôi sẽ rất có hứng thú và chắc chắn sẽ làm tất cả những nghiên cứu thị trường có thể để hỗ trợ đưa nó sang Úc,” ông Hanley nói.

Xem thêm:

>>> Giá xe Toyota Corolla Altis mới nhất tháng 4/2018: Không có điều chỉnh giá bán

>>> Giá xe Toyota Fortuner mới nhất tháng 4/2018

>>> Giá xe Toyota Yaris mới nhất tháng 4/2018

Những lời nói này dường như úp mở rằng một mẫu Corolla hiệu suất cao đang được đưa vào phát triển phải không? Nhìn vào tầm quan trọng hiện tại của các mẫu thể thao đối với Toyota mà nói, chuyện này có lẽ phải xảy ra từ lâu rồi mới phải. Hiện nay, Toyota đang muốn đem lại một sức sống mới cho hình ảnh nhãn hiệu của họ và chào bán một dòng sản phẩm xe thể thao hơn. Suy cho cùng, CEO Toyoda Akio đã nói rằng ông ấy có kế hoạch đưa niềm vui và sự hứng thú quay trở lại với Toyota.


Toyota Yaris GRMNToyota Yaris GRMN

Ở các thị trường như châu Âu và Nhật Bản, Toyota đang chào bán mẫu Yaris GRMN sử dụng động cơ xăng siêu nạp, dung tích 1.8 lít, có thể sản sinh 208 mã lực, và nó được chào bán độc quyền với một hộp số sàn 6 cấp.

Mẫu Corolla Hatchback mới sẽ được giới thiệu vào thị trường Úc trong tháng 8 năm nay, chế tạo trên cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture (TNGA) mới giúp cải thiện độ cứng chống xoắn của xe thêm 60%. Với yếu tố trọng tâm thấp, dường như Gazoo Racing đang có một cơ sở gầm bệ cứng cáp để làm ra một phiên bản xe hiệu suất cao.

Chưa thể dám chắc là chúng ta sẽ có một mẫu hatchback Corolla GR trong tương lai, nhưng nếu nó được đưa vào sản xuất thật, nó sẽ đối đầu với những cái tên như Volkswagen Golf GTI, Renault Megane RS, và cả người mới như Hyundai i30 N lẫn FK8 Civic Type R. Với hơn 45 triệu chiếc Corolla đã được bán trên toàn cầu cho tới lúc này, giờ có lẽ là lúc thích hợp nhất để nó có một bước tiến sang phân khúc hiệu suất cao rồi.

>>> Toyota Corolla Hatchback 2019 lần đầu tiên lộ nội thất

Duy Thành
Đánh giá: