menu

"Tóm gọn" Mitsubishi Triton thế hệ mới trên đường thử với thiết kế giống xe "hot" Xpander

Hàn Quang 14:27 - 16/04/2018

Ngoại trừ đầu xe, những khu vực khác của Mitsubishi Triton thế hệ mới có vẻ không khác nhiều so với phiên bản hiện tại.

Hãng Mitsubishi hiện đang tập trung phát triển thế hệ mới của dòng xe bán tải tầm trung Triton. Những hình ảnh của Mitsubishi Triton thế hệ mới trên đường thử tại Tonsley, Úc, đã chứng tỏ điều đó.

Tuy được ngụy trang kín mít nhưng chiếc Mitsubishi Triton thế hệ mới trên đường thử vẫn bị lộ một số chi tiết thiết kế tương tự dòng MPV cỡ nhỏ Xpander hiện đang bán rất chạy tại thị trường Indonesia. Điều này được thể hiện rõ ở phần đầu xe với đèn pha và lưới tản nhiệt thanh mảnh. Bên dưới đèn pha xuất hiện hốc đèn sương mù cỡ lớn, theo phong cách của Mitsubishi Xpander và Eclipse Cross.

Mitsubishi-Triton-moi

Mitsubishi Triton thế hệ mới xuất hiện trên đường thử với thiết kế đầu xe...

mitsubishi-xpander

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi-Eclipse-Cross

... và Mitsubishi Eclipse Cross

Ở Mitsubishi Xpander, hốc bên dưới thực chất là nơi chứa cụm đèn pha chiếu sáng chính. Trong khi đó, Mitsubishi Eclipse Cross được áp dụng cách bố trí đèn pha thông thường hơn. Dự đoán, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ đi theo con đường của Eclipse Cross.

Tất nhiên, vì là thành viên của gia đình Mitsubishi nên Triton thế hệ mới vẫn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dymanic Shield hiện tại. Ngôn ngữ này là bước tiến hóa so với thiết kế được áp dụng cho đầu xe của Mitsubishi Pajero Sport.

Mitsubishi-Triton-moi

Mitsubishi Triton thế hệ mới được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dymanic Shield

Ngoại trừ đầu xe, những khu vực khác của Mitsubishi Triton thế hệ mới có vẻ không khác nhiều so với phiên bản hiện tại. Đường viền cửa sổ hình chữ "J" vẫn xuất hiện trên Mitsubishi Triton mới.

mitsubishi-triton-the-he-moi

Thiết kế bên sườn của Mitsubishi Triton mới có vẻ không thay đổi nhiều so với trước

Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến hệ dẫn động của Mitsubishi Triton thế hệ mới. Dự đoán, xe sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay như đối thủ của Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.

mitsubishi-triton-moi

Thiết kế đuôi xe của Mitsubishi Triton mới

Xem thêm:

>>> Đánh giá xe Toyota Hilux 2017: Mẫu bán tải đầy triển vọng

>>> Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt Việt Nam năm nay được đánh giá cao về an toàn

>>> Giá xe Mitsubishi mới nhất tháng 04/2018: Xuất hiện mẫu bán tải Triton Athlete mới

Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton là mẫu xe bán tải khá được ưa chuộng. Trong năm 2017, đã có tổng cộng 2.200 chiếc Mitsubishi Triton được bán cho khách hàng Việt, đứng sau Ford Ranger, Chevrolet Colorado và Mazda BT-50.

Vào hồi đầu tháng 3 vừa qua, hãng Mitsubishi đã bất ngờ giới thiệu Triton Athlete mới tại thị trường Việt Nam. Đây thực chất là phiên bản thể thao và khỏe khoắn hơn của dòng xe bán tải Mitsubishi Triton quen thuộc và đã lần đầu tiên ra mắt tại Thái Lan vào tháng 12 năm ngoái.

Mitsubishi-Triton-Athlete

Mitsubishi Triton Athlete mới ra mắt Việt Nam vào tháng trước

Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton Athlete được chia thành 2 phiên bản là 4x2 AT và 4x4 AT. Trong đó, bản 4x2 AT được báo giá 742 triệu Đồng.

Dù ở phiên bản nào, Mitsubishi Triton Athlete 2018 cũng được trang bị động cơ diesel MIVEC, dung tích 2.442 cc, tạo ra công suất tối đa 181 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại tua máy 2.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp với chế độ Sport Mode và lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng.

Ngoài ra, Mitsubishi Triton Athlete 2018 còn có hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản. Trong đó, hệ dẫn động 4 bánh 4WD Super Select II có 4 chế độ gài cầu là 2H (một cầu tốc độ cao), 4H (hai cầu tốc độ cao), 4HLc (hai cầu tốc độ cao có khóa vi sai trung tâm) và 4LLc (hai cầu tốc độ thấp, phù hợp chạy off-road với khóa vi sai trung tâm).

Hàn Quang
Đánh giá: