menu

Tata H5X Concept - Xe Land Rover của người Ấn Độ

Hiền Nguyễn 16:15 - 12/03/2018

Tata H5x sử dụng kết cấu khung OMEGA và vay mượn thiết kế từ các mẫu xe Range Rover Evoque, Discovery Sport hay Jaguar E-Pace.

Mới đây, thương hiệu xe Tata của Ấn Độ vừa chính thức tung ra hai mẫu concept mới là H5X crossover concept và EVision compact sedan.

Tata H5x

Theo đó, Tata H5x crossover và EVision sedan là hình ảnh đại diện cho tương lai của thương hiệu xe Ấn Độ. Ngoài ra, sau khi đã sở hữu thương hiệu xe sang Anh Quốc Jaguar Land Rover, các mẫu xe mới của TT dường như có thiết kế vay mượn từ các mẫu xe đình đám của công ty con như Discovery Sport, Range Rover Evoque hay Jaguar E-Pace.

Tata H5x

Không chỉ chia sẻ thiết kế bên ngoài, Tata H5X crossover  còn được sử dụng kết cấu khung OMEGA gần giống với kết cấu mà các mẫu xe Anh đang sử dụng. Theo một số thông tin thì Tata H5x sẽ được trang bị động cơ diesel. Mặc dù đã được trưng bày tại hai sự kiện lớn liên tiếp là triển lãm Auto Expo và triển lãm Geneva Motor Show 2018, nhưng thông tin về xe vẫn còn rất hạn chế.

Tata H5x

Nhìn bề ngoài, Tata H5x có phong cách khá lạ mắt với vòm bánh xe có thiết kế khá vuông vắn, cản sốc được thiết kế khá cao và cứng cáp, trong khi đó hệ thống đèn trên xe lại có thiết kế khá thọn gọn và ốp bảo về gầm máy, thể hiện khẳ năng offroad của xe. Kích thước tổng thể về chiều dài, chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở của xe dường như cũng lớn hơn so với chiếc range Rover Evoque thông thường.

Hiện tại, Tata vẫn chưa tiết lộ liệu hãng có đưa hai mẫu xe concept này vào sản xuất đại trà hay không. Nếu thương hiệu xe Ấn Độ quyết định thương mại hóa hai mẫu xe này thì có thể phong cách của bản thương mại sẽ không còn phô trương như bản concept mà sẽ trở nên thực dụng hơn.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: