menu

Siêu xe Ferrari đang cháy hàng đến mức đã bán sang cả mẫu năm 2019

Duy Thành 23:30 - 22/05/2018

Trong kế hoạch 5 năm tới, Ferrari sẽ mở rộng sang các phân khúc khác, bao gồm cả SUV và xe điện.

Trong khi nhiều hãng xe trên thế giới đang phải vật lộn với bước chuyển đổi sang các mẫu xe cỡ lớn như SUV, crossover, và bán tải, Ferrari dường như vẫn ung dung với mặt hàng siêu xe của họ. Thậm chí, lợi nhuận của nhà sản xuất xe Ý đã vượt mức mong đợi khi họ đã bán gần hết số mẫu cho năm 2018 và một phần của năm tới.

Dựa theo chia sẻ của CEO Sergio Marchionne, sản lượng của Ferrari đang ở gần mức tối đa công suất cho năm nay và một phần của năm 2019. Hiện nay, Ferrari chỉ còn chỗ trống cho mẫu xe GTC4Lusso mà thôi. “Mọi thứ khác đã bán hết rồi,” ông Marchionne nói với các chuyên gia phân tích hồi đầu tháng 5.


Bất chấp có giá cả đắt đỏ, các siêu xe Ferrari đang ở tình trạng cháy hàngBất chấp có giá cả đắt đỏ, các siêu xe Ferrari đang ở tình trạng cháy hàng

Trước thông tin này, cổ phiếu của Ferrari đã 6,6%, giúp nâng giá trị thị trường của công ty gốc Ý lên tới 24,7 tỷ USD. Bên cạnh đó, báo cáo thu nhập đã qua điều chỉnh trước lãi xuất, thuế, sự sụt giá và khấu hao của họ cũng đã nhảy vọt 13% lên mức 326 triệu USD trong quý đầu của năm 2018, cao hơn cả mức dự đoán trung bình của 8 chuyên gia được lấy ý kiến bởi Bloomberg.

Ông Marchionne đang soạn thảo kế hoạch kinh doanh cuối cùng của ông cho nhà sản xuất xe đua/siêu xe danh tiếng trước khi nghỉ hưu. Bản kế hoạch 5 năm này sẽ được trình bày trong tháng 9 tới. Nó sẽ bao gồm thông tin chi tiết về chiến lược mở rộng sang các phân khúc khác của nhãn hiệu Ý, bao gồm SUV và xe hybrid điện.

Hiện nay, Ferrari đang thử nghiệm một mẫu xe hybrid chạy xăng-điện mà “bạn có thể chạy một cách im lặng,” ông Marchionne nói. Trong khi Ferrari không co kế hoạch sản phẩm một mẫu xe chạy điện thuần túy trước năm 2022, công ty Ý đang phát triển những phương tiện sẽ cho thấy “hết công suất của điện năng.


Ông Sergio Marchionne, CEO của FerrariÔng Sergio Marchionne, CEO của Ferrari

Bước chuyển đổi diễn ra khi nhà sản xuất Ý đang nhắm tới doanh số hàng năm vượt qua giới hạn 10.000 chiếc tự đặt ra mà cho tới lúc này đã có thể giúp họ hoạt động dưới các điều luật tiêu thụ nhiên liệu ít hà khắc hơn. Dưới mức độ tăng trưởng như hiện nay, Ferrari đã đặt mục tiêu rằng lợi nhuận sẽ tăng lên ít nhất 1,3 tỷ USD trong năm nay và lên 2,36 tỷ USD cho tới năm 2022.

Ngoài ra, ông Marchionne nói rằng Ferrari đang không có ý định mua một nhãn hiệu xe nào khác và về lý thuyết có thể mua các nhãn hiệu không liên quan tới ô tô trong lĩnh vực hàng hóa sang trọng. Nhưng về cơ bản là họ không có kế hoạch vào lúc này.

>>> Sau Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng, Lamborghini Huracan LP580-2 được chủ nhân cho Nam tiến

Duy Thành
Đánh giá: