menu

Range Rover Evoque và Mercedes-Benz GLE có bản nhái với giá chỉ 90 triệu Đồng

Duy Thành 15:20 - 23/05/2018

Không chỉ bị nhái kiểu dáng, Range Rover Evoque và Mercedes-Benz GLE còn bị biến hóa thành xe điện tí hon có tốc độ chậm để bày bán ở Trung Quốc.

Thị trường xe điện Trung Quốc dường như đang phát triển nhanh hơn cả mức dự đoán của các chuyên gia. Cụ thể, khoảng 468.000 chiếc xe điện đã được bán ở Trung Quốc trong năm 2017, với các nhà phân tích tính toán rằng con số này sẽ tăng lên 1 triệu chiếc trong năm2018.

Đó là một tỷ lệ tăng trưởng đáng kinh ngạc, có khả năng vượt qua cả tổng doanh số 2 triệu chiếc xe điện cho tới năm 2020 dược đặt ra bởi chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên có một vấn đề tồn tại đó là một số công ty xe địa phương vẫn tập trung hoàn toàn vào chuyện sao chép thiết kế của các mẫu xe nước ngoài để dễ thu hút người mua hơn.

Không chỉ sao chép các mẫu siêu xe, nhà sản xuất xe điện tốc độ chậm Shandong Fengde Trung Quốc còn có nhiều sản phẩm thú vị khác để chào bán tới người mua, bao gồm hai mẫu xe điện giống SUV cỡ nhỏ có hình dáng giống hệt Range Rover Evoque và Mercedes-Benz GLE vậy.

Xe điện mini nhái Range Rover Evoque


Xe điện mini nhái Range Rover Evoque của công ty Shandong FengdeXe điện mini nhái Range Rover Evoque của công ty Shandong Fengde

Range Rover Evoque có lẽ là trường hợp bị sao chép nổi tiếng nhất ở Trung Quốc, với việc nhà sản xuất Jaguar Land Rover thậm chí có đưa đơn kiện công ty địa phương LandWind cho sự vi phạm bản quyền trắng trợn.


Xe có thiết kế 5 cửa, chiều dài 3,45 métXe có thiết kế 5 cửa, chiều dài 3,45 mét

Không giống như LandWind X7 vốn có kích thước giống hệt hàng thật, không ai sẽ bị “đánh lừa” bởi phiên bản sao chép tí hon này nhưng người ta vẫn có thể dễ dàng nhận ra những đường nét thiết kế bê nguyên từ mẫu SUV Anh Quốc vô cùng thành công.

Có chiều dài 3,45 mét, mẫu mini Evoque có cùng chiều dài với một mẫu Smart Forfour và được vận hành bởi một mô-tơ điện nhỏ. Tốc độ tối đa của nó là 50 km/h, con số phổ thông đối với phân khúc xe điện tốc độ chậm ở Trung Quốc.


Nội thất xe sơ sài với một màn hình cảm ứng trên mặt táp lô và bảng tín hiệu kỹ thuật sốNội thất xe sơ sài với một màn hình cảm ứng trên mặt táp lô và bảng tín hiệu kỹ thuật số

Thiết kế thân vỏ 5 cửa có thể mang lại chỗ ngồi cho 4 hành khách kèm một chút không gian để hành lý phía sau, và nội thất bên trong có một màn hình cảm ứng trên mặt táp lô với camera nhìn phía sau và nhiều lớp bọc nhựa màu xám. Bảng tín hiệu đồng hồ của tài xế là dạng kỹ thuật số khá hiện đại, và cung cấp thông tin về cả cấp độ pin lẫn công-tơ-mét tốc độ thông thường.

Xe điện mini nhái Mercedes-Benz GLE

Xe điện mini nhái đứng bên một mẫu Mercedes-Benz GLE xịn
Xe điện mini nhái đứng bên một mẫu Mercedes-Benz GLE xịn

Kể cũng đáng khen khi công ty Shandong Fengde đã thực hiện công việc sao chép thiết ngoại thất của Mercedes-Benz GLE một cách tuyệt vời, với phần đầu xe gần như là một phiên bản thu nhỏ, hoàn hảo của bản gốc. Nó còn có cả logo ngôi sao 3 cánh đặt trên lưới tản nhiệt tương tự hàng xịn, trong khi ở phía sau, công ty Trung Quốc cũng bắt chước luôn cả kiểu thiết kế ống xả giả.


Phía sau của mẫu xe điện mini nháiPhía sau của mẫu xe điện mini nhái

Cả hai mẫu xe điện nhái Evoque và Mercedes GLE đều sử dụng cùng một cơ sở gầm bệ và trang bị cùng một hệ dẫn động điện bởi tỷ lệ kích thước và nội thất của chúng giống hệt nhau.Giá cho chiếc xe điện tốc độ chậm nhái Mercedes GLE là bắt đầu từ mức 24.800 nhân dân tệ (tương đương 88 triệu Đồng) dựa theo thông tin trên trang web chính thức của Shandong Fengde.

>>> Bugatti Chiron có phiên bản "nhái" với giá chỉ 5.000 USD và vận tốc 65 km/h

Duy Thành
Đánh giá: