menu

Nữ tài xế lái Toyota Corolla, đâm vào xe Ford "báu vật gia truyền" rồi bỏ chạy

Hàn Quang 15:32 - 27/05/2018

Trong quá trình thẩm vấn với cảnh sát, nữ tài xế đã thừa nhận vừa nghe điện thoại vừa lái xe nên dẫn đến vụ tai nạn.

Gia đình anh William Smith sở hữu một chiếc Ford Model A 1931, ra đời từ thời trước Thế chiến. Chiếc xe này đã được gia đình Smith gìn giữ qua nhiều thế hệ trong suốt hơn 45 năm qua. Tuy đã 87 tuổi nhưng chiếc Ford Model A "báu vật gia truyền" này vẫn ở trong tình trạng tốt vì nhà Smith đã mất nhiều công sức phục chế. Đáng tiếc thay, chiếc xế cổ này đã gặp tai nạn không đáng có khi đang đỗ bên lề đường.

Chiếc Ford Model A đời 1931 của gia đình Smith

Chiếc Ford Model A đời 1931 của gia đình Smith

Vụ tai nạn xảy ra vào hôm thứ 6 tuần trước, ngày 18/5, khi chiếc Ford Model A 1931 đang đỗ trên một con đường thuộc thành phố Orange, bang California, Mỹ. Vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, anh Smith đang ngồi làm việc trong một công ty gần đó.

Bất ngờ, anh Smith nghe thấy tiếng động lớn. Cảm nhận có điều gì chẳng lành, anh Smith đã đi ra ngoài và thấy "báu vật gia truyền" của mình bị đâm hỏng.

"Tôi đã khóc và bàn tay tôi run bần bật, không thể kiểm soát", anh Smith nói với phóng viên trang tin The Drive. Được biết, thủ phạm của vụ tai nạn là một nữ tài xế điều khiển chiếc Toyota Corolla màu xanh đời cũ.

Chiếc Ford Model A bị Toyota Corolla đâm trúng

Chiếc Ford Model A bị Toyota Corolla đâm trúng

Nữ tài xế này đã bị mất lái khiến chiếc Toyota Corolla lao vào lề đường và đâm trúng góc phía sau bên trái của chiếc Ford Model A. Cú va chạm khiến Ford Model A đời 1931 bị hất lên thảm cỏ bên đường.

Chiếc Ford Model A bị hất lên thảm cỏ bên đường

Chiếc Ford Model A bị hất lên thảm cỏ bên đường

Khi anh Smith đến hiện trường vụ tai nạn, nữ tài xế điều khiển chiếc Toyota Corolla định bỏ chạy. "Cô ta vào xe và cố gắng lùi lại, do đó, tôi đã đứng chặn phía sau. Cô ta chẳng thể đi đâu vì chiếc Toyota Corolla đã bị mắc vào vành nan trên xe của tôi", anh Smith cho biết. "Cô ta đã bỏ xe và đi bộ khỏi hiện trường. 20 phút sau, lực lượng cảnh sát bắt được cô ta".

Sau vụ tai nạn, chiếc xế cổ của gia đình Smith bị cong khung và trục truyền động. Khối động cơ trong xe bị tách đôi, 4 vành nan hoa đều hỏng trong khi bộ vi sai bị vỡ. Đó là chưa kể đến những hư hỏng có thể nhìn thấy được ở thân vỏ bên ngoài.

Chiếc Ford Model A bị hỏng nặng sau tai nạn

Chiếc Ford Model A bị hỏng nặng sau tai nạn

Trong quá trình thẩm vấn với cảnh sát, nữ tài xế đã thừa nhận vừa nghe điện thoại vừa lái xe nên dẫn đến vụ tai nạn. Nói cách khác, sự bất cẩn của nữ tài xế đã khiến chiếc xế cổ 87 tuổi và báu vật của một gia đình bị phá hỏng.

Theo Smith, bố anh đã được tặng chiếc Ford Model A đời 1931 này như món quà sinh nhật 16 tuổi vào năm 1973. Kể từ đó, chiếc Ford Model A đã trở thành một phần trong cuộc sống của bố anh Smith.

"Ông ấy lái chiếc xe đến trường cấp 3 và đại học. Tôi đã được tặng lại chiếc xe nhân ngày sinh nhật 18 tuổi. Tôi cũng lái chiếc xe đi học và đi làm hàng ngày", anh Smith kể với trang tin The Drive. "Bố tôi đã dành không biết bao nhiêu thời gian, tiền bạc và công sức cho chiếc xe này".

Vào đầu thập niên '90, gia đình Smith đã tháo tung chiếc Ford Model A ra để phục chế. Tuy nhiên, mãi đến cách đây vài năm, bố con anh Smith mới bắt tay vào phục chế chiếc Ford Model A này. Dự án phục chế chiếc xe mới được hoàn thành cách đây 6 tháng thì tai nạn đáng tiếc lại xảy ra.

Chiếc Ford Model A mới được phục chế xong thì gặp tai nạn

Chiếc Ford Model A mới được phục chế xong thì gặp tai nạn

Sau vụ tai nạn, anh Smith sẽ tiếp tục cố gắng cứu "báu vật gia truyền" của mình. Anh đang tìm mua bộ khung mới cho chiếc xe. "Bố tôi không hề vui chút nào vì những gì đã xảy ra. Tuy nhiên, ông ấy vẫn lạc quan rằng ít nhất chúng tôi cũng có cơ hội cùng nhau phục chế chiếc xe lần nữa", anh Smith chia sẻ. "Khi phục chế chiếc xe này, bố con tôi đã có thời gian tuyệt nhất bên nhau".

>>> Đại gia "cuồng" Ferrari chi hơn 1 triệu USD để độ siêu xe Dino cổ

Hàn Quang
Đánh giá: