menu

Một số lỗi xe Honda Vision thường gặp và cách khắc phục

14:38 - 01/06/2021

Khó đề, tự động tắt máy và hú to là một số lỗi xe Honda Vision thường gặp.

Các lỗi thường gặp của Honda Vision?

Chiếc xe ga Honda Vision với thiết kế nhỏ nhắn, có số lượng bán ra lớn nhất của Honda, màu xe Honda Vision đa dạng, giá bán khá hợp lý, phù hợp với phần lớn đối tượng khách hàng và tập trung vào nữ giới là chủ yếu. Nhưng tất nhiên, cũng giống những mẫu xe khác, Honda Vision cũng không phải ngoại lệ khi mắc một số lỗi gây khó chịu cho người sử dụng.

Tham khảo qua một số diễn đàn và người sử dụng cho biết một số lỗi xe Honda Vision thường mắc như sau:

 Honda Vision

Một thành viên trên diễn đàn tinh tế phàn nàn về lỗi thừa dầu xe

Honda Vision

Cũng tại diễn đàn này, một số thành viên khác phàn nàn về việc xe bị lỗi

Ngoài những tiện ích mà chiếc scooter Honda Vision mang lại cho khách hàng thì ngoài ra, nó còn mắc phải một số lỗi khá phổ biến và giống nhau. Dưới đây chúng tôi xin liệt kê ra một số lỗi thường gặp nhất trên xe Honda Vision cùng nguyên nhân và cách khắc phục.

Honda Vision bị khó nổ vào sáng sớm

Sự khó chịu của nhiều người sử dụng chiếc tay ga Honda Vision là vào sáng sớm mỗi khi sử dụng xe, việc khởi động xe rất khó, nhất là những khi trời lạnh, kèm theo đó là hiện tượng kéo ga đầu bị hụt và có cảm giác xe lịm đi.

Honda Vision

Nguyên nhân

Thứ nhất là sau khi xe máy để qua đêm, không khí ẩm lạnh lọt vào bên trong bộ chế hòa khí và tích tụ thành những giọt nước gây ra hiện tượng thiếu không khí để đốt nhiên liệu nổ gây khó nổ máy.

Thứ 2 có thể là do bugi quá yếu, không đánh lửa đủ mạnh để có thể đốt cháy nhiên liệu. Nhiều thợ sửa xe cho biết loại bugi nguyên bản sử dụng trên chiếc Honda Vision không phù hợp và nên thay thế bằng loại bugi khác.

Cách khắc phục

Khi xe bị khó nổ vào buổi sáng, cách đề xe máy Vision trong trường hợp này là bạn hãy dựng chân chống giữa, sau đó nhấc đuôi cho xe dốc về phía trước, đồng thời lắc xe qua lại khoảng 1 phút rồi đề lại máy.

Còn trong trường hợp do bugi đánh lửa yếu thì bạn nên thay loại bugi tốt hơn để khả năng đánh lửa mạnh và nhạy hơn.

Honda Vision bị tự động tắt máy khi giảm ga

Theo phản ánh của khá nhiều người sử dụng xe cho biết, khi di chuyển chậm hay giảm ga chạy vào khúc cua, xe thường có hiện tượng lịm và tự tắt máy, gây ra nhiều cảm giác phiền toái và thậm chí là nguy hiểm cho người sử dụng.

Honda Vision

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do:

  • Lọc gió nguyên bản dễ bám bụi do đó sau một thời gian sử dụng, lọc gió bị bám quá nhiều bụi dẫn tới việc không khí vào chế hòa khí không đủ. Nhất là khi bạn thực hiện giảm ga thì không khí đưa vào quá ít và không đủ oxi để đốt cháy nhiên liệu và như thế động cơ sẽ bị ngắt.
  • Xăng kém chất lượng cũng là một nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng này. Do xăng kém chất lượng và bị pha tạp chất nên khả năng cháy kém dẫn đến việc tắt máy đột ngột. Honda Vision được trang bị cảm biến nhiệt trên xe, khi máy quá nóng xe sẽ tự động ngắt máy.
  • Một nguyên nhân chính là do thiết kế ống xăng dẫn vào chế hòa khí quá nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu. Điều này đã vô tình làm lượng xăng vào chế hòa khí quá ít dẫn đến việc thiếu xăng và nhất là khi giảm ga có thể gây hiện tượng tắt máy đột ngột.

Cách khắc phục:

Kiểm tra và vệ sinh lọc gió hoặc thay thế lọc gió mới. Sau đó nhờ thợ sửa xe chỉnh cho hệ thống van bơm nhiên liệu to hơn để có thể bơm xăng tốt hơn.

Với những trường hợp xe Honda Vision tự nhiên tắt máy giữa đường và thấy hơi nóng tỏa ra từ bộ máy một cách bất bình thường thì bạn nên dắt xe vào ven đường đợi khoảng 10 phút cho máy nguội và khởi động lại máy, có thể bấm giữ nút đề lâu hơn đến khi máy nổ.

Tiếng hú lớn mỗi khi tăng và giảm ga?

Bệnh này không chỉ riêng trên Honda Vision, xe Air Blade cũng là chiếc scooter hay bị gặp tình trạng này. 

Nguyên nhân

Nguyên nhân chính của lỗi này được các chuyên gia cho biết có thể do trong quá trình sản xuất và lắp ráp tại nhà máy, chất lượng sản xuất bánh răng trục láp không được tốt khiến xe phát ra tiếng hú khi tăng giảm ga đột ngột.

Cách khắc phục

Cách khắc phục hiện tượng này không hề đơn giản bởi nó liên quan trực tiếp đến cấu tạo bộ máy của xe. Nhưng nếu sẵn sàng giải quyết thì bạn phải bỏ ra một số tiền khá lớn để thay thế hệ trục láp này bằng trục láp được nhập khẩu. Tiếng hú này không ảnh hưởng lớn tới vận hành của xe nên nhiều người đã chọn cách "sống chung với lũ".

Honda Vision

Trên là tổng hợp 3 lỗi thường gặp và có phản ánh nhiều nhất từ phía người sử dụng xe Honda Vision. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe như vậy và gặp các lỗi trên, hãy thử làm theo phương pháp khắc phục của chúng tôi để xử lý những khó chịu này. Và xin lưu ý "của bền tại người" nên việc bảo dưỡng và chăm sóc chiếc xe của mình một cách thường xuyên và định kỳ cũng làm cho chiếc xe bền bỉ và "khỏe mạnh" hơn.

Kuro

Đánh giá: