menu

Mitsubishi phát triển SUV cỡ trung mới, cạnh tranh Ford Bronco 2020

Hàn Quang 20:43 - 12/03/2018

Hiện chưa rõ mẫu SUV mới của Mitsubishi có điểm gì khác so với người anh em Pajero Sport vốn cũng là SUV cỡ trung.

Vào hồi đầu năm nay, hãng Mitsubishi đã tuyên bố sẽ tập trung vào dòng xe thể thao đa dụng. Do đó, chẳng có gì bất ngờ khi hãng Mitsubishi hiện đang phát triển một mẫu SUV hoàn toàn mới.

Hiện hãng Mitsubishi đã có khá nhiều mẫu SUV và crossover trong dòng sản phẩm của mình như Outlander Sport, Eclipse Cross, Outlander, Pajero Sport hay Pajero, trải dài từ phân khúc cỡ C đến cỡ lớn. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó vẫn là chưa đủ đối với nhãn hiệu Nhật Bản.

Mitsubishi Pajero Sport

Pajero Sport là một mẫu SUV cỡ trung quen thuộc của Mitsubishi

Trên thực tế, vẫn còn một phân khúc SUV mà Mitsubishi chưa tham gia, đó là cỡ B. Thế nhưng, hãng Mitsubishi lại không nghĩ rằng phân khúc SUV cỡ B đáng cân nhắc, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Theo trang tin CarBuzz, hãng Mitsubishi sẽ phát triển một mẫu SUV mới nhằm cạnh tranh với Ford Bronco 2020 tại thị trường Mỹ trong tương lai.

Dự kiến trình làng vào năm sau, Ford Bronco 2020 là một mẫu SUV cỡ trung, hướng đến khách hàng có phong cách sống năng động và dùng cơ sở gầm bệ chung với xe bán tải Ranger thế hệ mới. Do đó, có thể dự đoán mẫu SUV mới của Mitsubishi cũng thuộc phân khúc cỡ trung.

Trong triển lãm Geneva 2018, ông Tsuneshiro Kunimoto, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc mảng thiết kế của Mitsubishi, tuyên bố mẫu SUV kiểu này "sẽ là một quyết định hợp lý". Tuy nhiên, hiện chưa rõ mẫu SUV mới của Mitsubishi có điểm gì khác so với người anh em Pajero Sport vốn cũng là SUV cỡ trung.

Mitsubishi Pajero Sport

Chưa rõ mẫu SUV mới của Mitsubishi có khác biệt gì so với Pajero Sport

"Một mẫu SUV mới đúng là điều chúng tôi đang hướng đến", ông Kunimoto nói. "Phân khúc SUV vẫn đang tăng trưởng, ngay cả ở Trung Quốc và châu Âu. Do đó, một mẫu SUV mới là quyết định hợp lý với Mitsubishi".

Cách đây khoảng 1 tuần, ông Fred Diaz, cựu giám đốc của thương hiệu xe bán tải Ram đồng thời là người rời bỏ vị trí ở mảng phát triển xe bán tải của Nissan, đã trở thành CEO mới tại Mitsubishi Bắc Mỹ. Điều này được dự đoán có liên quan đến quá trình phát triển mẫu SUV mới của Mitsubishi.

Ông Kunimoto đã từ chối tiết lộ thời điểm ra mắt của mẫu SUV mới. Thay vào đó, ông Kunimoto chỉ khẳng định hãng Mitsubishi "hiện đã bắt đầu phát triển mẫu SUV mới".

Tại thị trường Mỹ, hiện hãng Mitsubishi chỉ có 2 mẫu crossover cỡ trung là Outlander và Outlander PHEV. Do đó, sự góp mặt của một mẫu SUV cỡ trung mới, dùng khung gầm sát-xi rời, hoàn toàn có thể giúp tăng cường sức cạnh tranh của Mitsubishi. Lôi kéo khách của Toyota 4Runner và Jeep Wrangler Unlimited rõ ràng không phải là một ý tưởng tồi.

>>> Mitsubishi Outlander lắp ráp với 7 chỗ ngồi "rẻ" hơn xe nhập cả trăm triệu Đồng

Hàn Quang
Đánh giá: