menu

Lexus Sport Yacht - Du thuyền siêu sang của Lexus được bán ra vào năm 2019

Hiền Nguyễn 17:40 - 13/03/2018

Du thuyền siêu sang Lexus Sport Yacht được phát triển từ chiếc Sport Yacht concept của Toyota và được trang bị nhiều tiện ích lẫn không gian sống sang trọng.

Dòng xe sang Lexus LS vẫn luôn được xem là "du thuyền mặt đất" của thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản. Không chỉ muốn dừng lại ở cái tên, Lexus còn muốn sản xuất một mẫu du thuyền thực thụ được phát triển từ chiếc Sport Yacht Concept. Đó là kế hoạch mới nhất và táo bạo nhất mà Lexus vừa thông báo.

Lexus Yacht

Được ra mắt lần đầu vào năm ngoái, mẫu conept du thuyền Sport Yacht Concept lấy ý tưởng từ một dự án của Toyota Marine Division, bộ phận này vào lúc đó đang phụ trách phát triển dòng du thuyền Ponam mới cho Nhật Bản. Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã chọn một trong những chiếc Ponam để làm thành bản mẫu du thuyền Lexus.

Theo đó, du thuyền siêu sang của Lexus sẽ có chiều dài 12,7 mét với khoang hành khách sang trọng. Sức mạnh của  du thuyền được cung cấp bởi hai động cơ V8 5.0L, sản sinh ra tổng công suất 885 mã lực. Thân tàu được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon, việc sử dụng chất liệu này giúp du thuyền của Lexus nhẹ hơn các du thuyền truyền thống bằng sợi thủy tinh khoảng 1 tấn.

Lexus Yacht

Trước đó, Toyota chưa từng có ý định sẽ thương mại hóa mẫu concept này. Tuy nhiên sau khi giành được giải "Du thuyền của năm" tại sự kiện Japan International Boat Show, phó chủ tịch Shigeki Tomoyama của Toyota đã xác nhận rằng Lexus sẽ sẽ sản xuất du thuyền và bán ra trên nhiều thị trường.

Phát biểu tại triển lãm, ông Tomoyama cho biết:

"Dựa trên kinh nghiệm lâu năm trong việc thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và giới thiệu du thuyền Lexus Sport Yacht Concept năm ngoái, chúng tôi đã quyết định thực hiện một bước đi táo báo là sản xuất một chiếc du thuyền hoàn toàn mới với kích thước lớn hơn dựa trên mẫu concept này, đồng thời bổ sung thêm nhiều tiện ích và không gian sinh hoạt bên trong du thuyền mới."

Lexus Yacht

Dự kiến, Lexus sẽ hợp tác với Marquis-Larson để sản xuất du thuyền mới. Cụ thể hơn, thay vì chiều dài 12,7 mét thì kích thước mới của du thuyền sẽ là 19,8 mét, mang thiết kế flybridge cruiser. Chiếc du thuyền này sẽ được trang bị công nghệ kết nối hiện đại, phòng nghỉ sang trọng bên dưới sàn tàu và không gian giải trí cho 15 người.

Lexus sẽ bổ sung thêm thông tin về du thuyền này trước khi chính thức ra mắt, dự kiến du thuyền mang thương hiệu Lexus sẽ chính thức được bán ra tại Mỹ vào nửa nuối năm 2019. Các thị trường khác có thể mua du thuyền Lexus bắt đầu từ đầu năm 2020.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: