menu

Lagonda Varekai - Crossover chạy điện và tự lái sẽ ra mắt vào năm 2021

Thái Bảo 13:36 - 18/03/2018

Aston Martin Lagonda Varekai sẽ là mẫu xe crossover đầu tiên của thương hiệu Lagonda kể từ năm 2009.

Hãng xe Aston Martin mới đây đã tận dụng triển lãm ô tô Geneva 2018 để giới thiệu mẫu concept mới là Lagonda Vision. Tuy nhiên, mẫu xe sắp được ra mắt của Aston Martin có vẻ như lại thuộc phân crossover chứ không phải là sedan như dự đoán của nhiều người.

aston-martin-lagonda

Aston Martin Lagonda Vision Concept

Theo Auto Express, mẫu crossover hạng sang mới của Aston Martin sẽ được bán ra vào năm 2021. Trước thời điểm này, hãng Aston Martin sẽ trưng bày mô hình có kích thước bằng 40% xe thật như hình ảnh xem trước cho mẫu crossover mới trong triển lãm ô tô Geneva. Aston Martin cho biết mô hình được tạo ra để hình dung cách sử dụng ngôn ngữ thiết kế Lagonda trong tương lai như thế nào. Mẫu xe crossover này có thể sẽ được gọi là Varekai và khá giống với Aston Martin DBX.

Aston Martin đã từng nói rằng: "Lagonda sẽ hướng tới trở thành nhãn hiêu chuyên sản xuất xe sang chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới". Do đó, có thể đoán mẫu crossover Lagonda tương lai sẽ là xe điện có khả năng tự lái.

Nếu thông tin trên là chính xác, Varekai sẽ là mẫu xe crossover đầu tiên của Lagonda kể từ khi mẫu xe concept của thương hiệu này được công bố năm 2009. Mẫu Lagonda Concept này được gọi là "xe đường trường ưu việt" nhưng lại bị nhiều người chê bai sau khi ra mắt. Hãng Aston Martin đã dự định dùng mẫu concept của năm 2009 để hồi sinh thương hiệu Lagonda, tuy nhiên điều này chỉ được thực hiện một vài năm sau khi mẫu xe giới hạn số lượng Lagonda Taraf được giới thiệu.

Hãng xe Aston Martin cho biết những mẫu xe Lagonda tương lai sẽ "cực kì rộng rãi, được chăm chút tỉ mỉ và tinh tế". Những mẫu xe này cũng sẽ nắm bắt sự sáng tạo, đổi mới trong khi kết hợp giữa hiệu suất cao với không gây ô nhiễm môi trường.

>>> 7 xu hướng tương lai nhìn thấy được từ triển lãm ô tô Geneva 2018

Thái Bảo
Đánh giá: