menu

Không thể ngờ xe ô tô lại là nơi ẩn chứa nhiều vi trùng, vi khuẩn bẩn thế này

Duy Thành 17:45 - 10/05/2018

Đừng tưởng rằng nội thất xe ô tô sang chảnh là đã sạch sẽ, chúng có tiềm năng trở thành mái nhà cho đủ dạng vi khuẩn phát triển đấy.

Xe ô tô là một phương tiện đi lại hàng ngày của nhiều người, và nó cũng là nơi ẩn chứa nhiều dạng vi khuẩn, bụi bẩn vô cùng mất vệ sinh, dựa theo một nghiên cứu mới của Motorpoint tại Anh Quốc.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu chuyên môn của Motorpoint đã tiến hành thử nghiệm nghiên cứu 20 vị trí quan trọng trên xe như vô lăng, chân ga, cần số, cốp…, để cho thấy một chiếc xe có thể bẩn đến mức nào và kết quả là một thứ không hề đẹp đẽ.


Một số vị trí nội thất xe được tiến hành nghiên cứu bởi Motorpoint

Thiếu lau dọn vệ sinh thường xuyên có thể biến xe ô tô trở thành một mái nhà cho đủ dạng vi trùng sinh sôi nẩy nở, đặc biệt là nếu bạn có con nhỏ và thú nuôi. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành lui chùi 20 vị trí trên xe và rồi đặt mẫu thử nghiệm đĩa petri. Sau đó, chúng được theo dõi trong vòng 5 ngày để xem có chúng bao nhiêu vi trùng và vi khuẩn.

Kết quả của mỗi chỗ được mang ra so sánh bằng hình ảnh để xếp hạng và xác định đâu là nơi có chứa nhiều vi trùng bẩn thỉu nhất. Đối với những người có thú nuôi, bạn có thể muốn nghĩ lại chuyện để thú cưng của bạn vào trong xe bởi phần cốp xe bị phủ đầy vi khuẩn.


Kết quả nghiên cứu cho thấy cốp xe là một trong các chỗ ẩn chứa nhiều vi trùng, vi khuẩn nhất

Trong số tất cả những mẫu thử nghiệm, các chỗ có nhiều vi khuẩn nhìn thấy được nhất là cốp, chân ga, nút dây đai an toàn và phanh tay. Bên cạnh đó, các vị trí như chỗ để cốc, tay nắm cửa bên trong, và nút điều chỉnh âm thanh radio cũng chứa đầy bụi bẩn đen và trắng.

Mặc khác, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra ba chỗ sạch sẽ nhất với lượng vi trùng thấp nhất là gương chiếu hậu, vô lăng, và cần số. Kể cũng bất ngờ bởi đây lại là những chỗ tài xế thường xuyên chạm vào nhất.

Thông qua nghiên cứu, Motorpoint còn phát hiện ra rằng cư dân Anh Quốc có rủi ro nhiễm vi trùng cao với 1/5 người tham gia khảo sát thừa nhận rằng chỉ lau rửa bên trong xe họ 3 lần một hoặc ít hơn. Trên mặt trung bình, các tài xế lau dọn nội thất ít hơn 10 lần một năm, cho dù họ thường xuyên ăn uống đằng sau tay lái.


Hãy tiến hành lau dọn, vệ sinh xe thường xuyên cả trong lẫn ngoài

Hơn nữa, đàn ông là đối tượng chú ý nhiều hơn tới ngoại thất bỏng bẩy, trong khi phụ nữ lại là đối tượng không sẵn lòng ngồi trong một khoang nội thất bẩn thỉu.

Bà Alison Weatherley, giám đốc bộ phận marketing ở Motorpoint, nói: “Kết quả hé lộ nhiều thứ và cho thấy rằng có thể chúng ta cần thường xuyên lau dọn xe nhiều hơn một chút so với những gì mà chúng ta đang nghĩ là chấp nhận được rồi.

Nhiều tài xế ăn hoặc uống trong xe của họ, cũng như chở trẻ nhỏ và thú cưng, và những điều này cũng có thể ảnh hưởng lên mức độ bẩn thỉu trong xe. Để tránh tình trang cực bẩn, chúng tôi khuyến nghị mọi người cần lau dọn xe thường xuyên, cả bên trong lẫn bên ngoài,” bà Weatherley nói.

>>> Tưởng con bị say xe, bố mẹ phát hoảng khi thấy gai nhọn trên ghế ngồi ô tô của con

Duy Thành
Đánh giá: