menu

Khi nhiếp ảnh gia Mỹ độ xe Yamaha SR500

Khánh Ngô Đoàn 08:30 - 18/03/2018

Mẫu xe côn tay Yamaha SR500 đã bất ngờ biến hoá thành một chiếc xe độ mang phong cách scrambler cùng động cơ mạnh mẽ hơn.

Scrambler luôn là thứ khiến các thanh niên mới lớn phải phát cuồng, vì sự bụi bặm, vì tính đa dụng và vẻ phong trần của chúng. Yamaha SR500 cũng vậy, dòng xe chưa độ đã đẹp có tuổi đời cả nửa thế kỉ của Yamaha này luôn là ao ước của rất nhiều người, ngay cả ở Việt Nam.

Chiếc xe Yamaha SR500 phong cách Scrambler mà chúng tôi giới thiệu tới độc giả trong bài viết lần này đến từ một nhiếp ảnh gia chứ không phải một tay thợ máy như mọi khi. Anh Daniel, một nhiếp ảnh gia làm việc tại Chicago đã có kinh nghiệm độ 3 chiếc SR500 trước đó, và đây là chiếc thứ tư của anh.

Yamaha SR500 độ Scrambler.

Với kinh nghiệm từ những chiếc xe trước, Daniel có thừa kỹ năng để tạo ra một chiếc Scrambler đạt đủ các tiêu chí Nhanh – Nhẹ - Đẹp. Một chiếc SR500 nguyên bản nặng 348lbs nhưng chiếc của Daniel chỉ nhẹ bằng 2/3 với 282lbs với một động cơ được tăng dung tích lên thành 540cc với piston mới, trải nghiệm trên chiếc SR500 này hứa hẹn sẽ cực kỳ “bốc”.

Hệ thống lọc gió đến từ K&N màu đỏ lấp ló giữa bình xăng và cục máy tạo dấu hiệu nhận biết sức mạnh của chiếc xe. Cụm ống xả là sự kết hợp của thép không gỉ và cổ pô từ hãng Cone Engineering. Giảm sóc trước trông có vẻ nguyên bản nhưng thực ra được làm lại từ chiếc xe super sport Kawasaki ZX6R và cặp giảm xóc sau tới từ một thương hiệu quen thuộc – G@zi.

Thật khó để nhận ra đây đã từng là một chiếc Yamaha SR500.

Nếu nhìn thấp xuống một chút bạn sẽ nhận ra cặp gắp sau tuyệt đẹp với màu xám titan , cùng kẹp phanh Brembo chất lượng. Cặp bánh trước sau sử dụng vành căm 17" của KTM (phía trước) và Honda CRF450 (phía sau), cả hai đều sử dụng lốp MT60 Corsa của Pirelli.

Hệ thống chiếu sáng và đèn hậu của chiếc xe cũng được thay đổi hoàn toàn sang hệ thống đèn LED hiện đại hơn. Thế nhưng nhiếp ảnh gia Daniel lại không hề trang bị đèn xi-nhan cho chiếc xe của mình.

Khối động cơ của chiếc Yamaha SR500 cũng đã được nâng dung tích lên 540cc thay vì 499cc như trước đây.

Là một nhiếp ảnh gia nên các chi tiết trên chiếc SR500 này đều đề cao tính thẩm mỹ, mà muốn vừa đẹp vừa xịn chỉ có cách xài hàng hiệu. Nguyên cụm tay lái, đèn báo, công tắc đều được lựa chọn từ các nhà cung cấp tên tuổi. Công việc cuối cùng là phủ lên chiếc xe một màu sơn hấp dẫn, một loạt các vệt vàng kéo dài khắp nắp bình xăng màu trắng ngà cũng là nguyên nhân khiến Daniel gọi chiếc xe này là Ray of Sunshine (tia nắng).

Một số hình ảnh thêm của chiếc Yamaha SR500 độ Scrambler của nhiếp ảnh gia Daniel:

>>> Xem thêm: Cận cảnh Yamaha YB125SP độ thủ công tại Hà Thành

>>> Xem thêm: Johny Trí Nguyễn cùng bạn gái xuất hiện tại buổi lễ giới thiệu đại hội mô tô Miền Nam 2018

Khánh Ngô Đoàn
Đánh giá: