menu

Jack Ma đầu tư sản xuất ô tô điện cho một startup Trung Quốc

09:00 - 30/01/2018

Tập đoàn Alibaba của Jack Ma mới đầu tư cả trăm triệu USD vào startup sản xuất ô tô điện tại Trung Quốc, mong muốn đẩy nhanh thời gian ra mắt thị trường.

sản xuất ô tô điện

Jack Ma đầu tư sản xuất ô tô điện cho một startup Trung Quốc

Theo tờ Bloomberg, startup sản xuất ô tô điện Xiaopeng Motors vừa nhận được vốn đầu tư lớn từ gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba và Foxconn Technology Group. Hai tập đoàn này đã bỏ ra khoảng 2,2 tỷ NDT (tương đương 350 triệu USD) nhằm đẩy nhanh quá trình đưa ô tô điện của Xiaopeng ra thị trường.

Xiaopeng đã nhận được tổng cộng 5 tỷ NDT sau vòng huy động vốn mới này. Ngoài hai tập đoàn trên còn có nhà đầu tư khác là IDG Capital. Trước đó, vào tháng 12, Xiaopeng đã hoàn thành vòng huy động vốn Series A và Aliaba của tỷ phú Jack Ma, GGV Capital cùng Matric Partners là những nhà đầu tư chủ yếu.

Được biết, Xiaopeng là startup mới nổi và được kỳ vọng trở thành Tesla của Trung Quốc, làm thay đổi hiện trạng ngành công nghiệp ô tô. Dự kiến, mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt ngay trong năm 2018 với tên gọi G3.

Với khoản đầu tư trên trăm triệu USD, tỷ phú Jack Ma và tập đoàn Alibaba đã đặt cược rằng ô tô điện sẽ tạo ra nguồn doanh thu mới cho họ. Alibaba hiện cũng đang phát triển một hệ thống điều khiển xe hơi.

Thông tin chính xác về khoản đầu tư vào Xiaopeng của Alibaba và Foxconn hiện vẫn chưa được cả hai xác nhận.

Xem thêm: Kinh doanh ô tô qua mạng tăng trưởng mạnh ở Trung Quốc

Đánh giá: