menu

Italdesign Zerouno Duerta - Siêu xe mui trần có giá 2,4 triệu USD

Duy Thành 15:20 - 12/03/2018

Sau khi bán hết 5 chiếc Zerouno Coupe, hãng Italdesign tiếp tục cho ra đời siêu xe mui trần Zerouno Duerta để nhắm tới "những nhà sưu tập và người cuồng xe".

Công ty thiết kế và chế tạo xe Ý nổi tiếng Italdesign Giugiaro đã bước sang tuổi 50 trong tháng trước. Để ăn mừng dấu mốc trọng đại đó, họ đã vén màn một mẫu siêu xe mới có tên Zerouno Duerta ở triển lãm ô tô Geneva 2018.

Video quảng cáo Italdesign Zerouno Duerta 2018


Italdesign Zerouno Duerta là phiên bản mui trần của siêu xe Zerouno đã ra mắt trong năm ngoái. Zerouno chính là mẫu siêu xe đầu tiên được bán dưới thương hiệu Italdesign. Vì dựa trên các bộ phận bằng sợi carbon có thể tháo rời nên Italdesign Zerouno dễ dàng thay đổi giữa kiểu thân xe coupe và mui trần.


Tương tự trường hợp của Zeroumo Coupe, Italdesign Zerouno Duerta trông cũng khá giống một phiên bản thu nhỏ của Lamborghini Veneno nếu nhìn từ một số góc độ nào đó, đặc biệt là Veneno Roadster.


Trên thực tế, sự tương đồng giữa Zerouno và Veneno cũng không thực bất ngờ bởi ông Filippo Perini, thiết kế trưởng ở Italdesign, là cựu nhân viên của Lamborghini. Trong khi đó, Audi, công ty mẹ của Lamborghini, cũng là chủ sở hữu chính thức của Italdesign trong tập đoàn Volkswagen. Đương nhiên, Italdesign Zerouno sẽ luôn có điểm khác biệt riêng nhờ phần mũi xe khổng lồ.


Zerouno Coupe chỉ được chế tạo đúng 5 chiếc và Italdesign cũng có kế hoạch sản xuất Zerouno Duerta với số lượng tương đương. Mức giá tiêu chuẩn của mỗi chiếc Italdesign Zerouno Duerta là cỡ 1,8 triệu USD. Nếu cộng đủ thuế và các tùy chọn, mẫu siêu xe mui trần này có thể đi kèm giá lên tới 2,4 triệu USD. Hiện đã có 2 chiếc siêu xe triệu đô này được bán cho khách.


Quá trình chế tạo 5 chiếc Italdesign Zerouno Duerta sẽ diễn ra từ giờ cho tới hết năm 2018. Mỗi chiếc được kỳ vọng là mang tính độc nhất vô nhị bởi người mua sẽ liên quan trực tiếp tới quá trình sản xuất, tự do lựa chọn từng chi tiết cho xe, bao gồm cả phần nội thất.


Cả hai mẫu Italdesign Zerouno Coupe và Duerta đều được dựa trên khung gầm của Audi R8 V10 Plus, sở hữu động cơ V10, dung tích 5,2 lít, tạo ra công suất tối đa 610 mã lực. Nhờ đó, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 328 km/h. Tuy nhiên, với thân vỏ của Zerouno được làm gần như toàn bộ bằng sợi carbon, từng miếng ốp thân của chúng sẽ có sự khác biệt lớn siêu xe Audi R8 V10 Plus.

>>> Tất tần tật những mẫu xe hot nhất triển lãm ô tô Geneva 2018

Duy Thành
Đánh giá: