menu

Inkas Sentry MPV - Xe bọc thép chống đạn vừa an toàn vừa đa dụng

Hàn Quang 16:21 - 27/05/2018

Sở hữu thiết kế như bước ra từ những bộ phim hành động "bom tấn" của Hollywood, Inkas Sentry MPV có khả năng chống đạn ở mức BR7 và chở theo 4-6 người.

Nói đến những công ty chuyên sản xuất xe bọc thép chống đạn, không thể không nhắc đến Inkas của Canada. Được thành lập từ năm 1993, Inkas đã từng tung ra những mẫu xe bọc thép chống đạn có thiết kế hết sức ấn tượng, ví dụ như Sentry APC trình làng cách đây 2 năm.

Xe SUV bọc thép chống đạn Inkas Sentry APC

Xe SUV bọc thép chống đạn Inkas Sentry APC

Mới đây, hãng Inkas lại giới thiệu một sản phẩm xe bọc thép chống đạn nữa mang tên Sentry MPV. Có thể nói, Inkas Sentry MPV chính là phiên bản xe đa dụng của Sentry APC.

Tương tự Sentry APC, Inkas Sentry MPV cũng sở hữu thiết kế như bước ra từ những bộ phim hành động "bom tấn" của Hollywood. Theo hãng Inkas, Sentry MPV được thiết kế như hòa trộn giữa sự linh hoạt, đa dụng và khả năng bảo vệ hành khách. Chưa hết, dù là xe bọc thép chống đạn nhưng Inkas Sentry MPV hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách ngồi bên trong.

Mẫu xe đa dụng bọc thép Inkas Sentry MPV

Mẫu xe đa dụng bọc thép Inkas Sentry MPV

Inkas Sentry MPV có thể chở theo từ 4-6 người và có nhiều cấu hình ghế khác nhau. Phía sau Inkas Sentry MPV còn có thùng như xe bán tải để chở hàng hóa.

Sự khác biệt lớn giữa Inkas Sentry MPV và Sentry APC chính là việc mẫu xe đa dụng bọc thép này có trọng lượng thấp hơn. Nhẹ hơn đồng nghĩa với việc Inkas Sentry MPV có thể dễ dàng xoay xở ở bất kỳ đâu.

Không dừng ở đó, Inkas Sentry MPV còn là mẫu xe có thể đi đến bất kỳ chỗ nào nhờ khả năng off-road ấn tượng và hệ dẫn động 4 bánh. Nói cách khác, Inkas Sentry MPV chính là phương tiện lý tưởng cho các lực lượng phản ứng nhanh, lực lượng hành pháp, đặc nhiệm và bảo vệ biên giới.

Các kích thước cơ bản của Inkas Sentry MPV bao gồm chiều dài tổng thể 5.766 mm, rộng 2.489 mm, cao 2.464 mm và chiều dài cơ sở 3.576 mm. Thêm vào đó là chiều cao gầm lên đến 500 mm, đủ để vượt qua mọi con đường xấu, và khả năng chống đạn BR7.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu MPV bọc thép chống đạn đồ sộ này là khối động cơ diesel 8 xi-lanh, dung tích 6,7 lít, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Động cơ tạo ra công suất tối đa 390 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 lb-ft.

Dự kiến, Inkas Sentry MPV sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Thương mại Quốc phòng và An ninh Canada vào ngày 30-31/5/2018 tới. Hiện giá bán của Inkas Sentry MPV vẫn chưa được công bố.

>>> Tổng thống Nga Vladimir Putin dùng xe limousine bọc thép chống đạn mới trong lễ nhậm chức

Hàn Quang
Đánh giá: