menu

Hong Kong: Tài xế trút giận, xe buýt 2 tầng mất lái và lật nhào

10:11 - 13/02/2018

Có ít nhất 18 người chết trong vụ xe buýt 2 tầng lật nhào ở Hong Kong. Trước khi tai nạn xảy ra, tài xế đã cố tình chạy nhanh để trút giận lên hành khách.

Theo đó, vào tối 10/2, chiếc xe buýt 2 tầng đã mất lái rồi lật nhào và trượt dài trước khi đâm vào cột đèn đường ở Tân Giới, thuộc Đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc. Vụ tai nạn đã làm cho ít nhất 18 người thiệt mạng, trong đó có 2 phụ nữ. Ngoài ra còn có hơn 50 người bị thương, gồm cả 10 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hong Kong: Tài xế trút giận, xe buýt hai tầng mất lái và lật nhào

Một hành khách may mắn thoát nạn cho biết, chiếc xe đã chạy rất nhanh, trong khi đó, khách trên xe thì phàn nàn với tài xế là đã muộn 10 phút ở bến tiếp theo. Vì vậy, tài xế đã liên tục tăng tốc cho đến khi tai nạn xảy ra.

Hong Kong: Tài xế trút giận, xe buýt hai tầng mất lái và lật nhào

Một số hành khách khác cung cấp thêm: “Lốp xe trượt trên mặt đường, xe buýt quay tròn, mọi người trên xe hoảng loạn, va vào nhau và bị quật từ bên này sang bên kia. Tài xế như cố ý dùng xe buýt để trút cơn giận.”

Hong Kong: Tài xế trút giận, xe buýt hai tầng mất lái và lật nhào

Lực lượng cứu hộ đã phải cắt phần nóc xe để cứu những người còn mắc kẹt bên trong xe buýt. Trong khi đó, tài xế đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường để điều tra vụ tai nạn thảm khốc này.

Hong Kong: Tài xế trút giận, xe buýt hai tầng mất lái và lật nhào

Được biết, Hong Kong là nơi có hệ thống giao thông công cộng và hạ tầng tốt bậc nhất thế giới. Song, tai nạn đáng tiếc vẫn xảy ra, một phần đến từ xe buýt 2 tầng. Năm 2003, vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất trong lịch sử Hong Kong là cú va chạm của xe buýt 2 tầng và xe tải. Xe buýt sau đó đã văng khỏi cây cầu, khiến 21 người chết.

Do đó, chính phủ Trung Quốc đang cho đánh giá lại thiết kế của loại xe buýt 2 tầng về sự an toàn khi đi qua những cung đường gấp khúc hay di chuyển ở tốc độ cao.

Xem thêm: Rẽ bất ngờ, nữ tài xế lái Toyota Highlander gây tai nạn cho mô tô hộ tống Thủ tướng Canada

Đánh giá: