menu

Honda PCX Hybrid có thể bán ra thị trường, giá dự kiến 65,5 triệu VNĐ

Hiền Nguyễn 23:00 - 20/04/2018

Honda Indonesia dự định sẽ thương mại hóa mẫu concept Honda PCX Hybrid và bán ra thị trường với sản lượng 2.000 chiếc mỗi năm.

Chính thức ra mắt và triển lãm Tokyo Motor Show cuối năm ngoái, Honda PCX Hybrid trở thành chiếc xe máy đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ truyền động hybrid, kết hợp giữa động cơ đốt trong và mô-tơ điện. Một lần nữa, mẫu xe này tiếp tục được trưng bày ở triển lãm xe quốc tế Indonesia 2018.

Honda-PCX-Hybrid

Tại sự kiện này, đại diện Honda Indonesia, giám đốc thị trường Thomas Wijaya đã úp mở về việc đưa mẫu Honda PCX Hybrid vào sản xuất hàng loạt và bán ra tại thị trường Indonesia.

>>> Giá xe Honda PCX tháng 4/2018

Như đã nêu ở trên, Honda PCX Hybrid là mẫu xe máy đầu tiên trên thế giới được ứng dụng công nghệ Hybrid. Thông tin về hiệu năng xe không được Honda tiết lộ, chỉ biết rằng xe vẫn sử động cơ xylanh đơn, SOHC, dung tích 149,3 cc, sản sinh công suất 14,5 mã lực và mômen xoắn cực đại 13,2 Nm. Đi kèm là mô tơ điện được cung cấp bởi bộ pin Li-ion bố trí ở dưới yên xe.

Honda-PCX-Hybrid

Không chỉ nói đến khả năng PCX Hybrid sẽ có mặt trên thị trường Indonesia, ông Thomas còn tiết lộ rằng mẫu xe này sẽ được sản xuất và lắp ráp tại Indonesia với sản lượng khoảng 2.000 chiếc mỗi năm. Nếu điều này trở thành sự thật, giá dự kiện cho Honda PCX Hybrid sẽ rơi vào khoảng 40 triệu Rupiah, tương đương 65,5 triệu VNĐ. 

Trong khi đó, giá xe Honda PCX 150 tại Indonesia đang ở mức 27,7 triệu Rupiah, tương đương 45,3 triệu VNĐ, phiên bản ABS có giá 30,7 triệu Rupiah, tương đương 50,2 triệu VNĐ. 

Ngoài phiên bản Hybrid, PCX còn có một phiên bản khác là Honda PCX Electric với trang bị động cơ điện hoàn toàn. Thiết kế của mẫu xe này không khác gì so với Honda PCX tiêu chuẩn với động cơ xăng. Điểm tạo nên sự khác biệt và cũng là đặc điểm nhận dạng của Honda PCX Electric chính là các chi tiết màu xanh dương ở phần đầu đèn và thân xe. 

Với xu thế điện hóa phương tiện cá nhân ở thời điểm hiện tại cộng với việc Honda Indonesia xem xét việc sản xuất hàng loạt mẫu Honda PCX Hybrid, có khả năng Honda PCX Electric cũng sẽ được tung ra thị trường trong tương lai.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: