menu

Hãng xe Ford “vướng” bê bối gian lận khí thải

15:17 - 11/01/2018

Mới đây, hãng xe Ford vừa “vướng” vào một vụ kiện tụng liên quan đến việc gian lận khí thải trên hơn 500 nghìn xe bán tải sử dụng động cơ dầu diesel.

Bê bối gian lận khí thải của Ford

Hãng xe Ford “vướng” bê bối gian lận khí thải

Trong đơn kiện gửi lên Tòa án Detroit, phía nguyên đơn cho rằng lượng khí thải oxit nitơ của hai mẫu xe Ford F-250 và F-350 đã vượt quá 50 lần so với mức giới hạn quy định. Đây là dòng xe bán tải sử dụng nhiêu liệu diesel, từng được Ford quảng cáo là những mẫu xe “sạch” nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, luật sư đứng sau vụ kiện tụng đã bác bỏ điều đó.

Không những thế, hãng xe Ford còn bị cáo buộc đã “bắt tay” với công ty Robert Bosch GmbH (Đức) để tạo nên một phần mềm giúp điều chỉnh các mức nhiên liệu, áp suất không khí trên xe. Nhờ vậy, những mẫu xe Ford sẽ dễ dàng vượt qua các bài thử nghiệm do cơ quan quản lý thực hiện.

Bê bối gian lận khí thải của Ford

Đối mặt với đơn kiện, đại diện của hãng khẳng định, toàn bộ xe Ford hiện nay, kể cả những mẫu xe bán tải sử dụng nhiên liệu dầu diesel đều đảm bảo các quy định về khí thải của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ và không có bất cứ thiết bị gian lận nào.

Mặc dù, hiện tại vẫn chưa có bất kỳ phán quyết nào của Tòa án về vụ kiện tụng liên quan đến gian lận khí thải. Tuy nhiên, những cáo buộc trên đã đưa Ford vào danh sách các hãng xe hơi gặp rắc rối về bê bối khí thải tại Mỹ. Điều này có thể cũng tác động xấu đến việc ra mắt động cơ diesel trên mẫu xe bán tải Ford F-150. Nhà sản xuất cũng hy vọng mức tiêu hao nhiên liệu của xe sẽ được cải thiện ở mức 7,8 lít/100km (ngoài đô thị) khi sử dụng hệ truyền động mới.

Đánh giá: