menu

Hà Nội: Bác sĩ ăn mừng thành tích lịch sử của U23 Việt Nam trong run sợ

16:02 - 24/01/2018

Theo đó, số ca cấp cứu của Trung tâm 115 Hà Nội đã tăng nhanh lên đến 150% trong ngày đội U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Qatar.

Ths.BS Nguyễn Thành, giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết: “Đã có khoảng 140 ca cấp cứu trong ngày và đêm 23/1, tăng 150% so với các ngày bình thường khác.”

Trong khi, vào ngày U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq và lọt vào bán kết (20/1), Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cũng làm việc trong tình trạng quá tải với khoảng 124 ca cấp cứu. Trước đó, số ca cấp cứu chỉ là 80 vào ngày 18/1.

Có thể bạn quan tâm:

>>> TPHCM: Tạm giữ 186 phương tiện sau “bão đêm” mừng U23 Việt Nam vào chung kết

>>> Việt Nam vào chung kết AFC U23, THACO tặng 1 tỷ VNĐ và 1 xe Kia Optima

>>> Giao thông Hà Nội hỗn loạn vì người dân ra đường mừng Việt Nam thắng Iraq 

thành tích lịch sử của U23 Việt Nam

Theo bác sĩ Thành, khi người dân đang vui sướng sau kết quả lịch sử, giành quyền chơi trận chung kết U23 Châu Á của đội tuyển U23 Việt Nam, thì đội ngũ nhân viên, bác sĩ và y tá của bệnh viện lại vui mừng trong run sợ và lo lắng.

Bác sĩ Thành tâm sự: “Sau niềm vui hân hoan có phần phấn khích của các cổ động viên lại là hàng loạt những vụ tai nạn không may xảy ra và chúng tôi sẽ phải tăng ca, sẽ phải làm việc quá sức trong khi nhân lực và cơ sở vật chất của trung tâm chỉ có hạn.”

Mặt khác, lượng người đổ ra đường đông nghẹt, làm tắc đường cũng gây ảnh hưởng đến việc di chuyển bệnh nhân đến nơi cấp cứu. Thậm chí, còn có việc người dân quá khích vì chiến thắng nên có những hành động cản trở công việc của nhân viên cấp cứu.

đêm chiến thắng của U23 Việt Nam

BS Nguyễn Thành chia sẻ thêm: “Đêm đó tôi cũng có mặt trực tại Trung tâm trực cùng anh em, những cuộc điện thoại reo liên hồi, những chiếc xe lao đi trong đêm rầm rập vì sự thúc giục vội vã của người dân làm những người trong nghề cũng cảm thấy quan ngại. Hy vọng trong trận trung kết sắp tới tình trạng tai nạn sẽ không xảy ra nhiều để chúng tôi cũng có thời gian cổ vũ cho các tuyển thủ Việt Nam.”

Xem thêm: Nhiều người thương vong vì tai nạn trong đêm ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Đánh giá: