menu

Ghế AxissFix Air tạo nên sự an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô

10:46 - 19/04/2018

Ghế ngồi trên ô tô dành cho trẻ em - AxissFix Air - lần đầu tiên trên thế giới được trang bị túi khí nhằm giảm tổn thương khi có va chạm xảy ra.

Theo đó, AxissFix Air là loại ghế ngồi trên ô tô phù hợp cho trẻ em cao từ 61-105 cm. Đây là sản phẩm hợp tác của hãng ghế trẻ em Maxi-Cosi và hãng túi khí Helite. 

Trang bị túi khí cho ghế ngồi trên ô tô của trẻ em

Trang bị túi khí cho ghế ngồi trên ô tô của trẻ em

Các chuyên gia cho biết, chiếc ghế này có khả năng quay 360 độ giúp người dùng dễ tháo lắp, móc nối dây đạt chuẩn ISOFIX. Đáng chú ý là AxissFix Air còn được trang bị thêm hai túi khí nhỏ đặt trong miếng đệm vai. Khi có va chạm xảy ra, hệ thống cảm biến đặt trên ghế sẽ kích hoạt làm túi khí bung ra bảo vệ người ngồi chỉ trong vòng 0,05 giây. 

Ghế ngồi trên ô tô cho trẻ em AxissFix Air đã trải qua các bài kiểm tra trước khi được tung ra thị trường. Theo Maxi-Cosi, loại ghế đặc biệt này đã chứng tỏ khả năng vượt trội trong các cuộc thử nghiệm va chạm, hơn hẳn mẫu ghế không có túi khí. AxissFix Air có khả năng làm giảm chấn thương vùng xương sống, đầu và cổ lên đến 55%. 

Trang bị túi khí cho ghế ngồi trên ô tô của trẻ em

Túi khí ở ghế ngồi trên ô tô của trẻ em sẽ bung ra khi có va chạm

Dự kiến, giá của một chiếc ghế AxissFix Air sẽ có giá là 783 USD (khoảng 17,8 triệu Đồng). Kế hoạch mở rộng sản xuất vẫn chưa được hãng công bố. Tuy nhiên, họ vẫn đang nỗ lực để cải thiện công nghệ và cố gắng giảm giá thành để tiếp cận khách hàng nhiều hơn. 

Maxi-Cosi cho biết, động lực và cảm hứng để họ chế tạo ra chiếc ghế này là từ thành công của lĩnh vực túi khí an toàn, điển hình là mẫu áo khoác dành cho người lái xe máy. Ngoài ra, công ty cũng tự hào là hãng tiên phong trong việc sản xuất ghế ngồi trên ô tô có trang bị túi khí dành cho trẻ em. Đồng thời, họ bày tỏ ý muốn có thêm nhiều nhà sản xuất khác tham gia lĩnh vực này. 

>>> Toyota Việt Nam phản hồi về tấm che nắng bằng bìa các-tông của Vios 

Đánh giá: