Công ty cho biết chiếc coupe e-tron Quattro sắp tới của Audi sẽ không chỉ cạnh tranh với mẫu xe Tesla X về phạm vi hoạt động, mà còn mang lại sự vận hành hiệu quả và hiệu suất cao.

Trong một số cuộc phỏng vấn gần đây với giám đốc nghiên cứu và phát triển của Audi Peter Mertens và giám đốc kỹ thuật Audi về phát triển hệ thống động cơ Siegfried Pint, Car and Driver đánh giá Quattro e-tron sẽ là một bước đột phá công nghệ.

Cấp lực cho Quattro e-tron crossover cũng như phiên bản Sportback trong tương lai là hai động cơ điện, một cho hai bánh trước và một cho hai bánh sau. Các mẫu đặc biệt sẽ sử dụng ba động cơ với hai động cơ ở bánh sau và một ở bánh trước.

“Gặp gỡ” mẫu coupe e-tron Quattro hiệu suất cao của Audi

“Gặp gỡ” mẫu coupe e-tron Quattro hiệu suất cao của Audi

Thiết kế ba động cơ này sẽ cho phép chiếc xe truyền tải mô men xoắn từ trước ra sau, và ở phía sau là từ trái sang phải. Mômen sẽ được tinh chỉnh giữa các bánh xe trong vòng vài nano giây, cho phép điều khiển chiếc crossover tốt hơn so với mẫu sử dụng xăng hoặc dầu diesel.

Thiết kế đầu xe của Audi e-Tron Quattron Thiết kế thân xe của Audi e-Tron Quattron Thiết kế đuôi xe của Audi e-Tron Quattron

Thiết kế ngoại thất của Audi e-Tron Quattron

Nhà sản xuất ô tô Đức sẽ cung cấp ít nhất hai cỡ pin cho khách hàng và cả hai sẽ hỗ trợ tốc độ sạc nhanh 150 kW, đủ để sạc đầy 80% trong 30 phút. Thậm chí e-tron Quattro còn cho khả năng nạp nhanh tới 350 kW nhưng trước hết cần phải phát triển và triển khai những bộ sạc mạnh như vậy. Cả hai mô hình cũng sẽ được hỗ trợ tính năng nạp không dây.

Được biết, Quattro e-tron crossover đầu tiên dự kiến ​​sẽ ra mắt ở châu Âu vào cuối năm 2018 trước khi “đặt chân” tới thị trường Mỹ vào năm sau.

Tinxe.vn - HK lược dịch

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Chủ đề bạn quan tâm

Bảng giá xe máy mới nhất