menu

Ford mở rộng phát triển dịch vụ giao hàng tự động

16:50 - 15/01/2018

Ford cho biết sẽ bắt tay với Postmates nhằm tiến hành chạy thử nghiệm xe vận chuyển hàng hóa tích hợp tính năng tự lái của hãng.

Xe tự hành Ford

Ford mở rộng phát triển dịch vụ giao hàng tự động

Ford sẽ hợp tác với Postmates, thương hiệu dịch vụ giao hàng tương tự Uber để nghiên cứu và phát triển công nghệ xe tự lái ứng dụng vào các dịch vụ vận chuyển, giao hàng... Theo đó, hai hãng sẽ mở ra các khu vực thí điểm để thu thập thông tin về phản ứng của khách hàng đối với dịch vụ vận chuyển hàng hóa, ghi nhận các nhận xét, trải nghiệm của họ về dịch vụ này. Hơn nữa, tạo cơ hội cho các nhà bán lẻ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn trước.

Hiện nay, dịch vụ vận chuyển hàng hóa Postmates vẫn sử dụng đội ngũ các tài xế để chuyển giao hàng hóa đến tay các khách hàng. Song, việc ứng dụng xe tự lái được kỳ vọng sẽ thay thế các tài xế “truyền thống”, đơn giản hóa quá trình giao hàng khi chỉ yêu cầu các cửa hàng, nhà bán lẻ chuẩn bị đơn hàng để giao cho phương tiện tự động đưa hàng đến vị trí chỉ định.

Ford vận chuyển pizza tự động

Trước đây, Ford đã thử nghiệm dịch vụ giao hàng thông qua xe tự lái. Vào năm 2017, hãng xe đã hợp tác với Domino's Pizza để ứng dụng xe Fusion Hybrid tích hợp tính năng tự lái để vận chuyển Pizza tại thành phố Ann Arbor, tiểu bang Michigan, Mỹ. Qua dịch vụ này, khách hàng chỉ cần sử dụng mật khẩu 4 ký tự để lấy hàng khi được báo xe đã đến thông qua tin nhắn hoặc ứng dụng trên điện thoại.

Đánh giá: